https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

TRỞ THÀNH TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG CHƯA BAO GIỜ DỄ DÀNG ĐẾN THẾ

1. TIÊU CHUẨN TUYỂN DỤNG CỦA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG

Điều kiện để trở thành tiếp viên hàng không ở mỗi hãng hàng không là không giống nhau, tuy nhiên các điều kiện đưa ra đều được đánh giá dựa theo những đặc điểm của ngành và phong cách riêng của hãng hàng không đó.

Nếu bạn mơ ước được chinh phục bầu trời, được đặt chân tới vùng đất mới, được làm việc trong môi trường năng động với mức thu nhập cao và ổn định? Trở thành tiếp viên hàng không sẽ giúp bạn thực hiện những ước mơ đó dễ dàng. Nhưng điều kiện để trở thành tiếp viên hàng không là gì? Bài viết dưới đây ORI TOEIC sẽ cung cấp cho bạn những câu trả lời cơ bản nhất chắp cánh ước mơ làm tiếp viên hàng không của các bạn nhé!

  • Là công dân Việt Nam có quốc tịch Việt Nam
  • Nữ tuổi từ 20 đến 26 đối với Việt Nam Airline, từ 18 đến 30 với các hãng còn lại, chiều cao từ 158 cm đến 175 cm
  • Nam tuổi từ 20 đến 28 đối với Việt Nam Airline, từ 18 đến 30 với các hãng còn lại, chiều cao từ 168 cm đến 182 cm
  • Tầm với sải tay (khi kiễng chân): tối thiểu 212 cm
  • Cân nặng phù hợp với chiều cao
  • Tốt nghiệp từ PTTH trở lên, Ưu tiên tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học
  • Sức khỏe: Đạt yêu cầu về sức khỏe của tiếp viên
  • Lý lịch rõ ràng
  • Tiếng Anh

VN Airline: Chứng chỉ TOEIC 600 điểm trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL ibt (68), TOEFL cbt (190), IELTS (5.5) còn thời hạn

Bamboo: : Chứng chỉ TOEIC 500 điểm trở lên hoặc chứng chỉ tương đương

VietJet: Chứng chỉ TOEIC 400 điểm trở lên hoặc chứng chỉ tương đương

Jetstar:  TOEIC từ 400 điểm trở lên hoặc IELTS (4.0), TOEFL Paper (437), TOEFL CBT (123), TOEFL IBT (41)

  • Ưu tiên ứng viên có bằng ngoại ngữ 2 (Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga, Nhật, Hàn).
  • Ngoại hình cân đối, kỹ năng truyền đạt và khả năng giao tiếp lưu loát, nói chuyện vui vẻ, tự tin, luôn mang niềm vui đến cho mọi người và đặc biệt là yêu thích làm việc trong môi trường hàng không.

**ƯU TIÊN CÁC ỨNG VIÊN DỰ TUYỂN BẰNG TIẾNG TRUNG QUỐC**

Ứng viên có bằng HSK 2 (đánh giá năng lực tiếng Hán) hoặc bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành tiếng Trung, điểm tiếng Anh TOEIC tối thiểu 400 điểm. Trong thời hạn tối đa 01 năm sau khi có Quyết định đi bay, tiếp viên phải bổ sung chứng chỉ tiếng Anh TOEIC theo đúng tiêu chuẩn.

 

2. LỢI THẾ CẠNH TRANH TRỞ THÀNH MỘT TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG THỰC THỤ

Điều kiện để làm tiếp viên hàng không, không chỉ là con người bề ngoài (ngoại hình – học vấn) mà điều bạn cần rèn luyện ngay từ bây giờ đó là kiến thức của bạn.

Đầu tiên, bạn có vui vẻ, hoạt bát và luôn nở nụ cười dù cho bất cứ hoàn cảnh nào xảy ra không?

Sau đó, bạn có đủ sức chịu đừng, kiên nhẫn để đương đầu với những sự khó khăn có thể gặp?

Cuối cùng, bạn có đủ đam mê và yêu nghề để vượt qua những mệt mỏi và nản lòng khi có những vấn đề xảy đến với bạn trong công việc không

 

3. MỘT SỐ THAM KHẢO RIÊNG

Nếu như các bạn đáp ứng đủ điều kiện mà các hãng hàng không đưa ra thì ngay bây giờ có thể chuẩn bị các hồ sơ và giấy tờ bên dưới đây để để nộp ứng tuyển nhé:

Phiếu đăng ký dự tuyển

Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền

Giấy khai sinh

Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu

Bằng tốt nghiệp PTTH và TC/CĐ/ĐH (nếu có), có công chứng của cơ quan có thẩm quyền

Phiếu điểm kiểm tra tiếng Anh TOEIC hoặc chứng chỉ IELTS, TOEFL quốc tế còn hiệu lực

04 ảnh màu 4 x 6 cm và 01 ảnh màu toàn thân 12 x 15 cm.

Toàn bộ thông tin hồ sơ này các bạn phải chuẩn bị đầy đủ. Bỏ vào túi đựng hồ sơ sau đó mang theo nếu như được gọi đi phỏng vấn.

 

MỘT LƯU Ý TO ĐÙNG LÀ?

Bật mí để đủ điểm cộng cho điều kiện làm tiếp viên hàng không của tất cả các hãng, thì bạn nên nghiên cứu tất cả những gì có liên quan đến ngành này nhé! Vậy nên, chắc chắn các bạn phải biết được về lịch sử, về tin nổi bật của hãng hàng không mà chính các bạn muốn dự tuyển nhé.

Điều kiện để làm tiếp viên hàng không thực thụ, bạn hãy thuộc nằm lòng về sự hình thành và phát triển của tổ chức rồi tự tin bước vào phòng thi, còn những câu hỏi kiến thức xã hội nếu như bạn không thể trả lời được thì sao? Hãy thể hiện sự khéo léo trong giao tiếp của mình với ban giám khảo, bạn sẽ được đánh giá rất cao.

Bạn hiểu thêm một chút về trang phục khi đi phỏng vấn, dù ít được nhắc đến yêu cầu trang phục khi phỏng vấn. Tuy nhiên yêu cầu chung của tất cả các hãng hàng không đó là:

  • Đối với Nam :

Lưu ý: Tóc vuốt cao để lộ trán (trừ trường hợp trán bạn đã quá cao), điều đó sẽ giúp cho gương mặt bạn sáng hơn, ban giám khảo dễ dàng quan sát được toàn bộ gương mặt.

Quần áo không được mặc quá bó, ưu tiên sự thoải mái và năng động. Áo trắng , được là li (ủi) cẩn thận , tương tự với quần âu (quần tây) cũng vậy.
Đặc biệt là phần caravat , cần phải cân đối với cơ thể (không nên quá to hoặc quá nhỏ). Độ dài của cavat là phần đuôi nên kết thúc tại điểm trên của thắt lưng để tạo sự cân đối cho cơ thể.

Các bạn nam không bắt buộc phải trang điểm nhưng nên bôi kem dưỡng da hoặc kem chống nắng để khiến da tươi sáng , mềm hơn. Trước khi thi tuyển 1 tháng nên ngủ sớm và chăm sóc da kĩ một chút để có diện mạo hoàn hảo.

  • Đối với nữ :

Lưu ý: Búi tóc gọn gàng, hất tóc cao vừa phải để lộ phần trán và gương mặt thanh tú của mình, nên xịt keo để tránh nhiều tóc con rơi ra ngoài.
Quần áo nhã nhặn, lịch sự và không bó sát ( không mặc áo trắng quá mỏng hay váy super ngắn dễ gây phản cảm).

Về makeup: thiên về sự tự nhiên nhưng không có nghĩa là xuề xoà hay lòe loẹt, tốt nhất là dùng những tông màu vừa phải như hồng, cam nhẹ chứ đứng đánh son màu nude hoặc môi đỏ. Trước khi thi tuyển 1 tháng các bạn cần phải bảo vệ da rất kĩ nữa.

Sơ lược qua các yếu tố trên, bạn có thấy mình điều kiện làm tiếp viên hàng không chưa?

Còn điều gì cần chuẩn bị và trau dồi không??

Nếu còn thiếu sót vài yếu tố nào đó, bản thân chưa thể tự mình khắc phục được, bạn hãy nhanh tay liên hệ tới ORI TOEIC – TIẾNG ANH TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG, nơi hội tụ đội ngũ giáo viên là những du học sinh tốt nghiệp từ các trường đại học Quốc tế danh tiếng và các giáo viên có kinh nghiệm đã và đang làm Tiếp viên hàng không tại các hãng hàng không để chúng tôi cùng bạn chắp cánh cho ước mơ vươn xa.

Nguồn: thông tin từ internet

 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  • Liên hệ được nhận tư vấn sớm nhất về các khóa học TOEIC tại ORI TOEIC cùng rất nhiều ưu đãi cực hấp dẫn ngay hôm nay nhé các bạn ^.^ HOẶC inbox để nhân viên tư vấn hỗ trợ ngay:  https://www.facebook.com/ORI.TOEIC/

 

  • Link đăng ký các khoá học tại ORI TOEIC:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScxu1kNkx1RENqZGr2bpEjssznCHb6jZxlXYjMa0Z2gGKjl4A/viewform

 



 

 

 

 

 

 

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73