https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

TOEIC LÀ GÌ? NHỮNG GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI CỦA CHỨNG CHỈ TOEIC MANG LẠI CHO BẠN

1- TOEIC là gì? Giá trị của bài thi TOEIC.

TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ), đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế.

 

Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch… Kết quả này có hiệu lực trong vòng 02 năm và được công nhận tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

 

Tuy là bài thi đánh giá khả năng tiếng Anh nhưng nguồi gốc của TOEIC lại xuất phát từ Nhật Bản, hay chính xác hơn là viện ETS trụ sở tại Nhật. Yasuo Kitaoka là người tiên phong trong việc đề ra ý tưởng và triển khai bài thi TOEIC. Sau một thời gian thuyết phục Bộ Giáo dục của Nhật, năm 1977 ETS (trụ sở Nhật) bắt tay vào việc biên soạn đề. Năm 1979, bài thi TOEIC đầu tiên được cho ra đời.

 

Cho đến nay, trải qua hơn 30 năm, TOEIC đã trở thành bài kiểm tra đánh giá khả năng tiếng Anh trong môi trường công sở phổ biến nhất trên thế giới. với hàng triệu người luyện thi TOEIC và tham dự kỳ thi TOEIC mỗi năm.

 

Theo thống kê từ trang web ETS, có gần 14.000 công ty và tổ chức ở 150 quốc gia trên toàn thế giới công nhận bằng TOEIC. Tại Việt Nam, kỳ thi TOEIC được dùng làm chuẩn đầu ra của hơn 127 trường đại học, cao đẳng và là tiêu chuẩn đánh giá tuyển dụng của hơn 350 tập đoàn, doanh nghiệp trên khắp cả nước.

2- Tiếng Anh TOEIC có gì đặc biệt không?

Chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc không biết học tiếng Anh TOEIC có gì khác thường hơn so với việc học tiếng Anh bạn được học từ trước đến nay đúng không nào?!

 

Như chính cái tên của nó nói lên, TOEIC kiểm tra khả năng tiếng Anh để giao tiếp trong môi trường quốc tế, cho nên tiếng Anh trong bài thi TOEIC chủ yếu xoay quanh các bối cảnh thường ngày mà bạn thường xuyên gặp phải như học tập và làm việc.

Bạn sẽ bắt gặp trong đề thi TOEIC những nội dung và những tình huống rất “đời thường”, rất “công sở”: có thể là một cuộc đối thoại về cuộc họp trong tuần tới, về một lần đi ăn ở nhà hàng, hay một bức thư do trưởng phòng gửi đến các phòng ban nhân viên, thông báo về chính sách mới của công ty.

 

Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa TOEIC với các bài thi tiếng Anh khác như TOEFL và IELTS. TOEFL và IELTS là những bài thi tập trung vào những văn bản học thuật với các chủ đề trải rộng khắp các lĩnh vực khoa học như vật lý, hoá học, thiên văn, nhân chủng học, kinh tế, lịch sử, chính trị…

 

Vì vậy chúng đòi hỏi người thi phải trang bị cho mình một lượng từ vựng và kiến thức học thuật nhất định.

3- Lấy Bằng TOEIC và Chứng Chỉ TOEIC.

Sau khi thi xong từ 5 đến 7 ngày làm việc, bạn sẽ nhận được kết quả bài thi TOEIC của mình. Kết quả của bạn sẽ được thể hiện trên phiếu điểm TOEIC, bao gồm kết quả của phần Listening, phần Reading, và tổng điểm của cả bài thi, và các đánh giá cụ thể về kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh của bạn.

Ngoài ra, thí sinh có thể yêu cầu cung cấp Chứng nhận TOEIC (Certificate of Achievement), hay còn được gọi là bằng TOEIC, với khoản lệ phí là 990.000d (tại thời điểm hiện tại tháng 03/2020).

 

4- Lợi ích của Bằng TOEIC và Chứng Chỉ TOEIC.

LỢI ÍCH TUYỆT ĐỐI KHI ĐI XIN VIỆC

 

Như đã nói ở phần trước, đề TOEIC không yêu cầu kiến thức hay từ vựng quá chuyên môn. Mọi nội dung chỉ xoay quanh các tình huống thường gặp trong môi trường công sở thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính, du lịch, nhân sự, sản xuất, …

Chính nhờ đặc điểm này mà TOEIC ngày càng phổ biến ở Việt Nam, và trở thành tiêu chuẩn đánh giá khả năng thông thạo tiếng Anh của người lao động. TOEIC hiện đã gần như thay thế hẳn các chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia A, B, C để các công ty, tổ chức và doanh nghiệp đưa ra tiêu chí tuyển dụng. Trong khi nhà tuyển dụng còn chưa biết gì về ứng cử viên ngoài CV của họ, thì chứng chỉ TOEIC là “vũ khí” khá lợi hại để gây ấn tượng tốt và vượt qua nhiều ứng cử viên khác để tiến thẳng đến vòng phỏng vấn đấy!

 

Sau đây là danh sách một số doanh nghiệp yêu cầu bằng TOEIC:

(Điểm có tính chất tham khảo)

Nhiều trường đại học và cao đẳng nổi tiếng và uy tín như Đại học Kinh tế, Đại học Bách Khoa cũng chọn TOEIC làm chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên nhằm chuẩn bị hành trang cần thiết để đi tìm việc sau này

Sau đây là danh sách một số trường đại học yêu cầu bằng TOEIC:

(Điểm có tính chất tham khảo)

Giúp ích cho việc phát triển nghề nghiệp

Trong thời đại hội nhập quốc tế, không chỉ những công ty đa quốc gia cần nhân viên có trình độ về tiếng Anh mà ngay những công ty trong nước cũng cần đội ngũ nhân viên biết tiếng Anh để họ có thể giao dịch và mở rộng mối quan hệ thương mại với các công ty ở các quốc gia khác.

 

Về lâu dài, tấm bằng TOEIC còn phát huy sức mạnh khi công ty cần cử người đi gặp mặt đối tác hay tham gia các khoá học nâng cao tay nghề giảng dạy bằng tiếng Anh, hay sắp xép nhân sự, đưa nhân viên đi học tập ở nước ngoài. Lúc đó, chúng ta sẽ trở thành ứng cử viên xuất sắc để cử đi, và biết bao nhiêu là cơ hội nghề nghiệp, bao nhiêu là kiến thức mới sẽ đến với chúng ta trong các dịp như thế.

 

Và đặc biệt khi cân nhắc đề bạt thăng chức, ngoài sự thể hiện tuyệt vời trong công việc, nếu bạn có kèm chứng chỉ TOEIC thì sếp của bạn sẽ ký giấy cho bạn thăng chức mà không phải ngần ngại cân đo về khả năng toàn diện của bạn đâu nhé.

 

Mở rộng cơ hội "lấn sân" ở các lĩnh vực khác

Bạn đã từng nghĩ đến việc làm thêm để có thêm thu nhập sau giờ làm hành chính chưa? Với chứng chỉ TOEIC bạn có thì hoàn toàn có thể kiếm được các công việc an nhàn sau khi tan ca đó nha.

 

Những công việc bán thời gian như thông dụng, phiên dịch, viết báo tiếng Anh, kiểm tra văn bản tiếng Anh… luôn chào đón các bạn. Và yêu cầu cho các công việc này đơn giản chính là khả năng tiếng Anh. Còn gì tốt hơn là chứng minh khả năng đó qua chứng chỉ TOEIC phải không nào các bạn.

 

Chưa kể đến một số bạn ngay sau khi ra trường và đi làm thì lại phát hiện ra rằng các bạn không phù hợp với nghành nghề đã chọn mà không biết phải thay đổi ra sao.

Hãy yên tâm rằng tấm bằng TOEIC sẽ giúp bạn không “lo đói” trong thời gian tìm kiếm sở thích thật sự của bạn. Những công việc liên quan đến tiếng Anh sẽ giúp bạn có được thu nhập trong lúc loay hoay tìm con đường sự nghiệp cho các bạn.

 

Trở thành tiếp viên hàng không, chuyên viên phiên dịch, thông dịch, giáo viên tiếng Anh là những nghành nghề chưa bao giờ ngừng “hot”. Và biết đâu, chứng chỉ TOEIC sẽ là những viên gạch đầu tiên xây nền tảng để bạn phát triển cơ hội nghề nghiệp ở các lĩnh vực không liên quan đến chuyên nghành đại học của bạn thì sao.

5- Kết luận. 

Sở hữu trong tay tấm bằng TOEIC sẽ là một lợi thế vô cùng lớn cho tất cả mọi người. Đây sẽ làm một sự đầu tư không bao giờ uổng phí. Hãy luyện thi TOEIC để đầu tư cho tương lai của mình ngay ngày hôm nay nhé.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hãy Trao Nhau Vốn Tiếng Anh "Đủ Đầy"

Liệu bạn có nghĩ sẽ tặng người thân một kiến thức đủ đầy thay vì những món quà vật chất khác trong những ngày lễ?

*Tặng con/ cháu để chúng luôn là niềm tự hào của bố mẹ

*Tặng anh chị em "vốn" tiếng Anh để công việc "trôi chảy" lương tăng đều đều

*Tặng bố mẹ để năm mới "dễ dàng" đi du lịch nước ngoài

*Và ... tặng bản thân "tiếng Anh" để vạch cho mình tương lai tươi sáng

 Hãy tặng nhau món quà vừa HỮU ÍCH vừa Ý NGHĨA này ngay nhé

Nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với TOEIC, thì một lộ trình cho người bắt đầu sẽ là tài liệu quan trọng để giúp bạn nâng cao trình độ Tiếng Anh của mình đó: https://oritoeicdreamjob.com/khoa-hoc/toeic-co-ban-mat-goc.htm

 

 

 

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73