https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG "SỠ HỮU NHỮNG KỸ NĂNG THƯỢNG THỪA" NÀO

 

Tiếp viên hàng không nhất định phải biết (Phần 1)

 

 Được tham gia vào đội ngũ Tiếp viên hàng không là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, vì đây là một công việc có phúc lợi và thu nhập cao, năng động, ngoài ra được trải nghiệm trong môi trường làm việc quốc tế, làm việc cùng đội ngũ “trai xinh gái đẹp”, được du lịch khắp nơi trên những chiếc máy bay tối tân nhất, tận hưởng các ưu đãi và đãi ngộ tuyệt vời từ các hãng hàng không. Và để trở thành tiếp viên hàng không không bao giờ là một việc dễ dàng bởi công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng “thượng thừa” cần thiết của một người làm dịch vụ. Hôm nay, ORI TOEIC  sẽ cùng các ứng viên tìm hiểu về những kỹ năng mà 1 tiếp viên hàng không cần phải biết nha. (phần 1)

 

1. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng chăm sóc khách hàng có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất mà một tiếp viên hàng không cần có; toàn bộ công việc đều là về việc đảm bảo rằng tất cả hành khách đều được an toàn trên chuyến bay và vui vẻ khi hạ cánh. Bạn chạy khắp ngang dọc để chắc chắn rằng toàn bộ chuyến hành trình đều đáng nhớ và làm cho hành khách muốn quay lại và bay hãng của mình. Như trong tạp chí Travel + Leisure, “chính những người nhân viên của một hãng làm nên bộ mặt của hãng đó“.

2. Teamwork

Một chuyến bay thành công và hạnh phúc là kết quả của quá trình teamwork. Bạn sẽ thấy rằng  bạn hiếm khi làm việc cùng với một người mỗi ngày và bạn cần biết cách thích nghi,  gắn kết với từng thành viên khác nhau trong team để chuyến bay được thuận lợi.

3. Kỹ năng giao tiếp

Tiếp viên hàng không phải là những người giao tiếp hiệu quả, bạn sẽ phải thông báo cho hành khách về những quy trình  khẩn cấp và thu thập Thông Tin một cách rõ ràng. Lắng nghe yêu cầu từ khách hàng và trả lời nhanh chóng là điều rất cần thiết. Trong những trường hợp khẩn cấp, tiếp viên hàng không cần phải chuyển Thông Tin đến team của mình và hành khách phải chính xác, hiệu quả.

4. Thân thiện và lạc quan

Những giờ phút dài đằng đẵng làm việc cật lực sẽ là trở ngại cho tâm trạng của mình. Nhưng, bạn luôn luôn cần phải giữ sự thân thiện và tinh thần lạc quan trên khuôn mặt. Khách hàng sẽ không biết bạn đã có những giờ phút mệt nhọc, bạn phải làm việc trong một khoảng thời gian rất dài như thế nào đâu , hay bạn đã có một chuyến bay khó khăn và phải liên tục phải xử lý công việc, nhưng họ sẽ mong dịch vụ khách hàng tốt nhất. Bạn đã được chọn để thực hiện công việc này dựa trên tính cách thân thiện và lạc quan ở vòng phỏng vấn đó, cho  nên xin bạn đừng quên nó nhé.

5. Quan tâm và thấu hiểu

Khách hàng của bạn sẽ có nhiều loại nhu cầu và vấn đề khác nhau. Bạn cần phải chứng minh rằng mình thấu hiểu nhu cầu của họ và quan tâm đến khách hàng của mình thật sớm. Bạn cũng phải cho thấy  sự rộng lượng của mình khi đối mặt với những vấn đề nhỏ vô tình xảy ra.

6. Sự chuyên nghiệp và có tinh thần trách nhiệm

Tiếp viên hàng không chịu trách nhiệm chính cho sự an toàn của hành khách. Bạn phải thực hiện trách nhiệm với thái độ chuyên nghiệp,  cho thấy bạn là người đáng tin cậy, đủ để hành khách giao phó sức khoẻ,  tính mạng của họ  cũng như những người xung quanh cho bạn đó.

7. Độc lập và đáng tin cậy

Tiếp viên hàng không được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ độc lập hay với sự giám sát tối thiểu. Sẽ rất quan trọng nếu một tiếp viên là một người đáng tin cậy có thể hoàn thành tốt tất cả công việc được giao.

8. Đồng cảm

Thấu hiểu được cảm xúc của người khác, bao gồm cả hành khách của mình và các thành viên phi hành đoàn là điều tiên quyết. Nếu bạn thấy đồng nghiệp hay hành khách có rắc rối gì, đừng ngại ngần ra tay mà giúp họ. Biết đâu được trên chuyến bay khác, vô tình bạn gặp một khó khăn đáng tiếc nào đó và chính bạn cần lại sự giúp đỡ của team mình thì sao, phải không nào.

9. Thích nghi và linh hoạt

Trong công việc này, thích nghi và linh hoạt trong một môi trường thay đổi liên tục là điều không thể tránh khỏi. Cho dù bạn có thể nhận được lịch bay trước đó hàng tuần, thì đôi lúc bạn cũng sẽ phải thay đổi lịch bay khi đồng nghiệp bị bệnh hay có lý do nghỉ đột xuất.

10. Tiếp nhận các nền văn hoá khác nhau

Bạn sẽ làm việc trong môi trường có nhiều nền văn hoá khác nhau và bạn phải làm việc cùng họ, cho dù họ là ai, bao nhiêu tuổi, dân tộc nào, quốc tịch nào và giới tính thế nào. Bạn nên cảm thấy mình may mắn khi được làm việc trong môi trường đó vì nó giúp bạn mở rộng tầm mắt cũng như học hỏi thêm kiến thức về con người và những nền văn hoá khác nhau trên thế giới.

 

 

NHANH TAY CHỚP LẤY NHIỀU PHẦN QUÀ HẤP DẪN TỪ ORI TOEIC KHI ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC THÁNG 4

 

ORI TOEIC sẽ giúp bạn chuẩn bị cho buổi phỏng vấn đầy ấn tượng trong năm 2020 này của các hãng hàng không lớn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73