https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

QUY ĐỊNH CHUNG VỀ HÀNH LÝ XÁCH TAY CỦA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG

QUY ĐỊNH VỀ HÀNH LÝ XÁCH TAY

CỦA CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG

Hành lý là một phần quan trọng trong hành trình bay. Ai đi máy bay thì ít nhất cũng có hành lý xách nhiều  tay, hơn thì có hành lý ký gửi.  Nếu vậy thì khi xách tay và ký gửi hành lý chúng ta cần lưu ý những điều gì? Qua bài viết này, ORI TOEIC tổng hợp lại thông tin để giúp bạn dễ dàng qua cửa kiểm tra sân bay mà không gặp bất kỳ trở ngại nào nhé. 

QUY ĐỊNH VỀ SỐ KG

1- Với Vietnam Airlines:

Số kg hành lý miễn cước bao giờ cũng được in trên vé máy bay (mục allow)

Hạng phổ thông: được mang theo 1 kiện hành lý xách tay bao gồm các đồ vật, phụ kiện có tổng trọng lượng không vượt quá 12 kg.

Hạng phổ thông đặc biệt & thương gia: được mang theo 2 kiện hành lý có tổng trong lượng không vượt quá 18 kg (trước đây 2 kiện, mỗi kiện 7 kg)

 

2- Với Vietjet:

 Thì chỉ được mang 1 kiện xách tay không quá 7kg, về hành lý kí gửi thì tính phí riêng nên bạn cần mua thêm nhé, nhưng cũng không quá 32kg. Số kg quá quy định sẽ bị tính phí từ 2-5 USD/kg (tùy hãng).

3- Với Jestar Parcific:

Hạng Phổ thông, Tiện lợi và Tối ưu: tổng trọng lượng các kiện hành lý lớn và nhỏ không được vượt quá 7 kg.

Hành khách có gói ưu đãi Linh hoạt hoặc mua thêm hạn mức 3kg hành lý xách tay: tổng trọng lượng của hành lý lớn và nhỏ (đã bao gồm 3 kg mua thêm) không vượt quá 10 kg.

Hạng Thương gia: tổng trọng lượng hành lý lớn và nhỏ không vượt quá 14 kg.

Nếu kích thước hành lý và trọng lượng vượt quá quy định, các loại mức phí sẽ được tính thêm.

 

4- Với Bamboo Airways:

Hạng Phổ thông: được phép mang 01 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa là 7 kg.

Hạng Thương gia: được phép mang 02 kiện hành lý xách tay với trọng lượng tối đa mỗi kiện hành lý là 7 kg.

Bênh cạnh hành lý xách tay chính, hành khách đi Bamboo Airways có thể mang theo một kiện hành lý nhỏ có kích thước không vượt quá 40 cm x 30 cm x 10 cm đặt vừa với khoảng trống phía trước ghế ngồi. Túi hành lý nhỏ này có thể là laptop, máy tính bảng, túi đựng thức ăn em bé, máy ảnh,..

Trẻ em dưới 2 tuổi không được hưởng chính sách hành lý xách tay.

 

Hành lý xách tay phải có kích thước không vượt mức 56 x 36 x 23cm. Cân hành lý xách tay được đặt tại khu vực làm thủ tục và tại cửa ra máy bay để giúp bạn kiểm tra hành lý của mình.

 

 

LƯU Ý CHUNG: Các hãng hàng không đều từ chối chuyên chở những thứ nặng mùi như nước mắm, sầu riêng… Nếu muốn mang theo, bạn phải gói ghém thật kỹ và chuẩn bị sẵn tâm lý để mạnh dạn bỏ chúng lại nếu bị phát hiện. Xin lưu ý thêm, với một số điểm đến quốc tế bạn còn không được mang các loại thực phẩm hay trái cây vào nữa. Tất cả vật dụng sắc nhọn như dao, kéo, không được xách tay mà phải để trong hành lý ký gửi.

 

TẠI SAO CÁC HÃNG QUY ĐỊNH MỖI HÀNH KHÁCH

CHỈ ĐƯỢC 7KG HÀNH LÝ XÁCH TAY

Các hãng hàng không người ta quy định vậy là có lí do cả đấy. Tại sao mỗi hành khách có số ký tối đa là 7kg, để trên hộc hành lý hoặc dưới chân ghế phía trước?

Tại vì trong trường hợp máy bay đi qua khu vực nhiễu động nặng, nắp hộc hành lỳ không giữ được nếu bên trong chứa trọng tải vượt qua ngưỡng an toàn thì hành lý có thể rơi xuống làm tổn thương hành khách

 

Hành lý của hành khách, hành khách nên tự bảo quản. Thực tế, hầu hết các bạn tiếp viên rất sợ boarding (quá trình đưa khách lên tàu) với những chuyến bay hành khách mang quá nhiều đồ, toàn người già, trẻ nhỏ, mẹ bầu, người thấp không thể nâng hành lí lên trên hộc hành lý (cao tới 212cm). Tiếp viên sẽ là người nâng lên cho khách.

 

Đặc biệt với một số hãng mà một ngày tiếp viên phải bay trung bình 4 chặng quốc nội, một chặng trên 200 khách, tổng số lượng khánh sơ sơ cũng cả nghìn người, rồi khách nào cũng bê không nổi Tiếp Viên họ nâng lên với số lượng hành lí quá nhiều thì thể lực, xương cột sống của họ bị ảnh hưởng rất nặng. Bạn đâu biết rằng sau đó họ còn chịu trách nhiệm vận hành an toàn bay, đảm bảo tính mạng cho bạn nữa. Rồi sau một khoảng thời gian tích lũy, một số bệnh nghề nghiệp mà tiếp viên thường gặp như đau lưng, đau vai, dãn tĩnh mạch, dãn dây chằng, thoát vị đĩa đệm, những căn bệnh đó đâu có bỏ qua cho họ.

 

Thêm vào đó là nói đến về vấn đề kinh tế, ở Việt Nam tính đơn giản nếu ai cũng mang lố thêm 2kg trên đầu người 200 khách mỗi chặng, nhiên liệu máy bay tiêu tốn tất nhiên cũng phải nhiều hơn. Rồi còn tính toán cân bằng trọng tải để máy bay cất cánh, hạ cánh nữa cũng rất là phiền phức.

Vậy nên việc tuân thủ quy định về hành lý nó không những thể hiện ý thức cá nhân tốt, mà còn mang lại được vô vàn điều tốt đẹp cho cuộc sống nữa.

 

 

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73