https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

PART 07 TOEIC | CHIẾN LƯỢC VÀ KỸ NĂNG LÀM PHẦN ĐỌC DÀI

PART 7

KỸ NĂNG VÀ CHIẾN LƯỢC LÀM BÀI

Part 7 - Reading Comprehenson là phần thi cuối cùng của bài thi TOEIC dễ làm thí sinh rối vì thiếu thời gian, dẫn đến chọn lụi câu trả lời. Bỏ túi những bí kíp dưới đây, bạn sẽ lấy điểm cao ở phần này.

Nếu không có kỹ năng phân bổ thời gian trong từng phần của reading bạn sẽ làm không kịp PART 7  và điều nãy dẫn việc bạn dễ nản khi đọc tới câu 170 trở về sau và có thể chọn đại đáp án nào đó. Vậy hãy cùng ORI TOEIC hưỡng dẫn cách làm phần PART 7 nhanh như chớp nhé.

  1. Cấu trúc đề thi của PART 7:

Phần PART 7 gồm có 54 câu hỏi và chia làm 3 phần:

  • Simple passage: đoạn đơn gồm 29 câu rơi vào 10 đoạn đơn.
  • Double passage: đoạn kép gồm 10 câu rơi vào 2 đoạn kép.
  • Multiple passage: đoạn 3 gồm 15 câu rợi vào 3 đoạn ba.

Trọng tâm chủ yếu của part 7 tập trung vào các chủ đề như email, thư xin việc, memo trong công ty, advertisement (quảng cáo bán hàng sản phẩm), place an order (đơn đặt hàng sản phẩm), schedule (lịch trình), news (tin tức), etc…

  1. Phân bố thời gian hợp lý:

Thời gian làm bài dành cho bài thi Reading là 75 phút/ 100 câu Đối với PART 7 gồm 54 câu thời gian dành cho PART 7 là 45 phút/54 câu.

 

  1. Phân loại câu hỏi và cách giải quyết loại câu hỏi:
    1. Câu hỏi tổng quát: dạng câu hỏi thường gặp có (V-ed) trong câu hỏi và (main topic/main ideas/ the purpose/mainly about/… )hoặc dạng câu suy luận ( Dạng câu hỏi yêu cầu người đọc suy ra ngụ ý của người viết dựa vào ngữ cảnh đoạn văn. Dạng câu hỏi yêu cầu người đọc điền câu cho sẵn vào 1 trong 4 chỗ trống trong bài đọc sao cho phù hợp.)

 

  1. Câu hỏi chi tiết: hỏi chi tiết về các thông tin trong bài đọc sử dụng các Wh-questions. Ví dụ: when does the company founded?/how can people apply for this postion ?... hoặc liên quan đến số, thời gian, địa điểm cụ thể, người gởi thư, người nhận thư… dạng câu này sẽ có từ khóa ở trong câu hỏi.
  1. Cách làm bài:
  • Bước 1: đọc hiểu câu hỏi
  • Bước 2:
    • Nếu gặp câu hỏi dạng 3.1: Sử dụng kỹ năng Skimming (Đọc lướt). Skimming là dùng mắt đọc lướt qua toàn bộ bài để lấy ý chính và nội dung bao quát của bài. Và kêt hợp kỹ năng scanning, Scan từng đáp của câu hỏi lên bài đọc. câu nào có nội dung gần đúng nhất chính là đáp án chính xác.

 

  • Nếu gặp câu hỏi dạng 3.2: dùng kỹ năng Scanning (đọc ly d liu chi tiết). scan từ khóa trong câu hỏi lên bài đọc, và xem trên bài chỗ có chứa từ khóa tìm xung quanh để nắm được thông tin có trong đáp án, đáp án nào có chứa thông tin trên bài là đáp án đúng.

 

VÍ DỤ NHÉ!

 

 

 

 

 

 

ở trên là 2 bài tập PART 7 có lời giải chi tiết sẽ giúp các bạn hiễu rõ được kỹ năng làm PART 7 nhanh mà không cần phải đọc hết cả bài.

Sau đây là một số TIPS giúp bạn khi thức hành PART  7 nhé:

  1. Đọc câu hỏi trước
  2. Không cần đọc, dịch và hiểu toàn đoạn văn
  3. Áp dụng triệt để kỹ năng scan
  4. Loại đáp án sai chắc trước ==> xác định đáp án đúng trong những câu còn lại
  5. Không được để đoạn văn nào, phần nào quá thời gian đã quy định ==> Gần hết thời gian quy định chưa có đáp án thì chọn đại và làm tiếp

 

 

 

 

TÀI LIỆU THAM KHẢO CHO TOEIC PART 7

TOEIC Part 7 khó khăn là thế nên các bạn cần phải làm thật nhiều phần này để tăng tốc độ làm bài và không bị nhàm chán. Để giúp các bạn học Part 7 tốt nhất, cô gợi ý một số tài liệu dưới đây các bạn nên học:

- Cuốn ABC TOEIC Reading

Cuốn sách được biên soạn với nội dung dành riêng cho những bạn mới bắt đầu nhằm giúp các bạn tăng kỹ năng đọc hiểu trong bài thi TOEIC. Đồng thời, cuốn sách cũng cung cấp cho người đọc những kiến thức cơ bản nhất về từ vựng, ngữ pháp và phương pháp đọc hiểu để người đọc sẵn sàng trong công cuộc chinh phục part 5, 6, 7 TOEIC cực hiệu quả.

- Cuốn 1000 Reading Comprehension

Cuốn sách này bao gồm 10 đề thi Reading bao gồm 3 part 5, 6, 7. Các tình huống điền từ trong phần 5 khá tổng quát, bao gồm hết các vấn đề trong bài thi TOEIC (từ loại, từ vựng, liên từ, đảo ngữ...)

- Cuốn Longman New Real TOEIC

Cuốn sách hướng tới các học viên có trình độ từ 750+ trở lên. Cuốn reading này gồm 1 Pre- Actual và 8 bài test về phần đọc, bạn có thể ôn luyện thật kỹ, ôn đến đâu chắc đến đẩy từng bài.

. LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BẠN

TOEIC Reading Part 7 vốn là nỗi ám ảnh của các thí sinh khi làm bài thi TOEIC tuy nhiên "có công mài sắt có ngày nên kim", nếu các bạn chăm chỉ làm bài tập và tự đúc kết cho mình kinh nghiệm làm bài thì phần này không còn là trở ngại để bạn đạt được 900 TOEIC đâu.

Hy vọng với những chia sẻ của cô trong bài viết này sẽ giúp các bạn cảm thấy dễ dàng và làm tốt phần này hơn. Hãy nắm vững cấu trúc bài đọc và bổ sung vốn từ vựng nhiều hơn cùng với làm bài tập thực hành ở trên để ẵm trọn điểm tối đa phần này.

Nếu các bạn muốn ôn tập lại tất cả các phần trong TOEIC Reading, học đọc bài viết Chiến thuật chinh phục TOEIC Reading hiệu quả nhé.

Và đừng quên tham gia khóa học tại trung tâm ORI TOEIC, TOEIC để xin viêc bạn nhé!!!!!

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73