https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

Nét đẹp nghề Tiếp Viên Hàng Không - Những người đứng đầu sóng ngọn gió trong tâm bão Corona

TẢN MẠN VỀ CÁC CÔ BÉ, CẬU BÉ TIẾP VIÊN CỦA TÔI

Nay đi mua thuốc, bác bán thuốc hỏi han : cháu làm nghề gì mà viêm họng thế.
Mình cũng không suy nghĩ gì mà nhanh chóng đáp : " cháu dạy tiếng anh bác ạ. Phải nói nhiều ạ"
Bác chép miệng : " dạy học sướng thế, không bị gặp nguy hiểm như bác. Đối mặt với bệnh tật cả ngày"
Bỗng chạnh lòng nghĩ đến các cô bé, cậu bé tiếp viên của mình đang đứng trước đầu sóng ngọn gió , đối mặt với mọi hiểm nguy bệnh tật. Ngày ngày đưa khách đi, đón khách về.

Nhớ ngày nào còn ngồi trên lớp học, còn ngây ngô những ước hẹn với cô với bạn. Đi học thi thoảng còn đến muộn, ăn xong rác cô vẫn phải nhắc đi vứt. Rồi đi học thì vớ tạm cái áo khoác to, đầu tóc cào cào vài cái là ok đến lớp rồi. Thế mà hiện tại đã tự hào khoác lên mình những bộ cánh đồng phục lịch thiệp, chỉn chu từ đầu tóc đến phong thái



Vậy mà giờ đây tự hào khoe là dọn rác để đổi chuyến cực nhanh, cực chuyên nghiệp. Khoe gặp khách Tây chém như gió. Khoe rằng còn biết cách chăm khách ốm trên máy bay. Tự hào rằng bế em bé cực siêu. Dấu hiệu trưởng thành không bao giờ báo trước mà phải trải qua rồi ta mới thấy!



Nhớ có lúc đêm tỉnh dậy. Thấy nick e học sinh sáng đèn với dòng tin nhắn vội vã
" chị dậy sớm thế. E chuẩn bị đi bay đây. Tí đáp e nhắn tin nhé"

 

Nói về những khó khăn mà TVKH gặp phải, bạn H. (học sinh của Ori - tiếp viên Vietnam airlines) chia sẻ: “Nghề này thường thức khuya dậy sớm, sang nước ngoài lệch múi giờ khiến cơ thể mệt mỏi, những dịp lễ Tết hay những dịp trọng đại có thể phải vắng mặt, không được ở bên gia đình… Chưa kể những ngày ốm mệt nhưng có lịch trình thì vẫn phải đi hay những lúc vào mùa cao điểm phải bay liên tiếp nhiều chặng nữa".

T. A (Tiếp viên hàng không Vietjet Air) cho biết, bản thân là nam giới nhưng việc thường xuyên phải đi sớm về khuya, hay ở trên máy bay quá lâu khiến cơ thể mệt mỏi vì thiếu oxy là những vấn đề mà TVHK phải đối mặt.

Ngoài ra làm TVHK cũng rất ảnh hưởng đến sức khoẻ vì giờ giấc thất thường, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý nhưng vì lịch trình thường được lên theo từng tháng nên phải dựa vào đó mà cân đối thời gian sinh hoạt để đảm bảo sức khoẻ. Học kiến thức an toàn bay và luôn phải giữ tâm thế bình tĩnh, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống cũng là những điều cực kì quan trọng đối với TVHK.


Ngoài những khó khăn chủ quan thì TVHK cũng phải đối phó với những vấn đề khách quan nảy sinh trong chuyến bay nữa.

Mà điều này không bao giờ các em ca thán hay chê bai nghề mà chỉ tâm sự với c00 ở những  cuộc cafe vội vã. 

 

“Có lần em gặp một hành khách lên máy bay trong tình trạng say xỉn rồi còn chửi bới tiếp viên ầm ĩ bằng những ngôn ngữ thiếu văn hóa. Hồi đó chưa có kinh nghiệm gì nên gặp tình huống đó mình sợ lắm, chỉ dám đứng sau xem các anh chị đi trước giải quyết thôi. Giờ thì dạn hơn rồi, chuyện gì cũng phải bình tĩnh và cố gắng xử lý được hết.”, một cô bé tiếp viên của tôi chia sẻ.

Có lúc là gặp một hành khách ốm , “Lúc đó cũng mới chập chững bước vào nghề nên em rất sợ, khách đó lại còn ngồi trong khu vực mình kiểm soát. May mà sau vài giây tự trấn an bản thân thì em cũng bình tĩnh nhớ lại những kiến thức sơ cấp cứu đã được đào tạo. Sau khi xác định được nguyên nhân khách bị ngất và sơ cứu theo những gì được dạy thì khách đã tỉnh lại. Lúc đó em cảm thấy rất vui nhưng vẫn còn run lắm vì vừa trải qua một tình huống thật sự nguy hiểm. Tuy nhiên sau lần đó thì em cũng thấy tự tin về bản thân hơn rất nhiều.” bạn Q - tiếp viên Jetstar tâm sự

Thêm vào đó, TVHK cũng là một nghề nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Bởi lẽ họ chỉ thấy những chàng trai, cô gái ngoại hình đẹp, trang phục chỉn chu, mức lương cao so với mặt bằng chung và những chuyến du lịch xa hoa, check-in sang chảnh ở nhiều nơi trên thế giới. Thậm chí có những người còn nghĩ rằng “chỉ cần có ngoại hình đẹp là sẽ trở thành TVHK” hay “phụ nữ mà làm TVHK thì suốt ngày ‘trên trời’, thời gian đâu mà chăm sóc gia đình”,…

“Dĩ nhiên yếu tố ngoại hình cũng rất quan trọng trong nghề TVHK nhưng nếu chỉ cần xinh và cao thôi thì ai cũng có thể trở thành TVHK được, đúng không? Thế mà khi thi tuyển tỉ lệ chọi vẫn là 1 chọi 10. Ngoại hình là yếu tố cần nhưng tố chất của nghề dịch vụ mới là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với TVHK. Vì TVHK phải có khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, tính tình ôn hoà để giao tiếp với khách hàng, kiến thức đảm bảo an toàn bay và rất nhiều những kiến thức liên quan nữa".

 Và những “trái ngọt” nhiều người mơ ước

Nghề TVHK không toàn màu hồng như mọi người vẫn tưởng đâu, khi đi làm rồi mới biết là cực kì vất vả. Có những lúc rất mệt mỏi mình cũng từng nghĩ đến việc nghỉ làm, đặc biệt là những hôm phải thức khuya dậy sớm, những ngày sức khoẻ có vấn đề hay đi làm mùa cao điểm vất vả quá thì cũng nản. Nhưng mà nghĩ đến lí do mình bắt đầu rồi thì những điều mà mình nhận lại được từ việc làm TVHK thì lại tự nhắc nhở bản thân không được bỏ cuộc dễ dàng thế.

 

Từ khi làm TVHK các em thấy bản thân trưởng thành lên nhiều lắm và cũng được thoả mãn sở thích du lịch khắp nơi. Dù thế nào thì em vẫn thấy cơ hội được tìm hiểu, nhìn ngắm thế giới xung quanh một cách trực tiếp là những trải nghiệm và bài học quý giá nhất mà không sách vở, trường lớp nào có thể cho bạn được."

Nghề nào cũng có những mặt tích cực và những điểm hạn chế mà nhiều khi từ ngoài nhìn vào không thể đánh giá hết được. Vì thế nếu bạn muốn làm gì, đam mê gì thì hãy cho mình cơ hội thử sức, nếu chỉ đứng ngoài nghe ngóng thì không thể đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường sự nghiệp của mình được.

 

TỔNG HỢP LỊCH TUYỂN DỤNG TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG THÁNG 3/2020

1.Qatar Airways
Singapore - Open Day (08/03)
- Xem chi tiết tại đây: http://careers.qatarairways.com/qatarai…/VacancyDetail.aspx…

Kuala Lumpur (Malaysia) – Assesment Day ( Ứng tuyển trước ngày 07/03)
- Xem chi tiết tại đây: http://careers.qatarairways.com/qatarai…/VacancyDetail.aspx…

Jakarta (Indonesia) – Assesment Day ( Ứng tuyển trước ngày 07/03)
- Xem chi tiết tại đây: http://careers.qatarairways.com/qatarai…/VacancyDetail.aspx…

Yangon (Myanmar) – Open Day ( Ứng tuyển trước ngày 31/03)
- Xem chi tiết tại đây: http://careers.qatarairways.com/qatarai…/VacancyDetail.aspx…

Phnom Penh (Cambodia) - – Open Day ( Ứng tuyển trước ngày 31/03)
- Xem chi tiết tại đây: http://careers.qatarairways.com/qatarai…/VacancyDetail.aspx…


----------------------------------
2. Vietjet Air
Tại Đà Nẵng: 06/03/2020

Tại Hà Nội: 13/03/2020

Tại Hồ Chí Minh: 20/03/2020

Tại Nha Trang :27/03/2020

 Lưu ý: Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại ngày phỏng vấn

3. Vietnam Airlines
Tại Hà Nội:11-13/03/2020
Đợt thi này hãng sẽ cho nợ bằng TOEIC các bạn nhé

 

4. Jetstar Paciffic

Thời gian nộp hồ sơ: tuyển liên tục, ứng viên có nhu cầu nộp hồ sơ sẽ được gọi vào kỳ tuyển tiếp theo.

Thời gian phỏng vấn: Sẽ thông báo qua email

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73