https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

MUỐN LÀM TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG HỌC NGÀNH GÌ?

Tiếp viên hàng không được bình chọn là một trong những nghề có môi trường làm việc nguy hiểm nhất thế giới nhưng không vì thế mà sức hút của nghề bị giảm đi. Với mức thu nhập cao, cơ hội trải nghiệm và vi vu khắp chốn, tiếp viên hàng không nghiễm nhiên trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa định hướng nghề nghiệp.

Vậy muốn làm tiếp viên hàng không học ngành gì và phải đảm bảo những yêu cầu như thế nào? Mời bạn đọc điểm qua bài viết sau đây sẽ rõ!

Nghề không kén chọn bằng cấp, giỏi tiếng Anh chính là ưu thế

Nhiều người nghĩ rằng, muốn trở thành tiếp viên hàng không cần phải thi vào trường lớp chính quy và đào tạo bài bản. Thế nhưng, điều bất ngờ là, hiện nay tại Việt Nam chưa có một trường đại học hay cao đẳng nào đào tạo chuyên ngành này cả. Điều kiện tuyển dụng của các hãng hàng không cũng khá dễ, khi chỉ cần ứng viên tốt nghiệp bậc THPT trở lên.

Với tính chất công việc sẽ chu du nhiều miền đất nước, là một tiếp viên hàng không bạn cần có vốn năng lực ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh. Vì thế, những bạn có định hướng trở thành tiếp viên hàng không trong tương lai hãy bồi dưỡng khả năng Anh ngữ của mình ngay từ bây giờ hoặc chọn các trường đại học có đào tạo chuyên ngành tiếng Anh hay các ngoại ngữ khác để theo học. Điều này giúp bạn đến gần hơn với công việc mơ ước, chưa kể mở ra nhiều cơ hội khác trong tương lai.

Tuy nhiên, để thăng chức từ vị trí ứng viên đến "nhập ngũ" chính thức là một hành trình gian nan. Vì ngoài yếu tố nghe có vẻ dễ trên, ứng viên phải đảm bảo nhiều điều kiện "khó nhằn" từ sức khỏe đến ngoại hình bằng hàng loạt các khóa huấn luyện và đào tạo nghiêm khắc của hãng bay. Chi phí cho các khóa đào tạo kỹ năng và an toàn bay là trên 30 triệu VNĐ tùy từng hãng hàng không . Con số này sẽ tăng lên gấp đôi nếu theo học các khóa đào tạo tiếp viên quốc tế.

Yêu cầu cao về ngoại hình, sức khỏe

Là công việc lương cao nhưng lại không quá đặt nặng vấn đề bằng cấp, tiếp viên hàng không trở thành nghề có sức hút khó cưỡng đối với nhiều bạn trẻ. Theo thống kê từ Vietnam Airlines, mỗi khi đăng tin tuyển dụng có đến hàng nghìn hồ sơ dự tuyển gửi về nhưng việc chọn được những tiếp viên đầy đủ tiêu chuẩn không phải là điều đơn giản.

Vì không phải hồ sơ nào cũng đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cơ bản của một tiếp viên hàng không như vẻ ngoài và phong thái phù hợp với yêu cầu của nghề, khả năng ngoại ngữ lưu loát và sức khỏe tốt. Ở một số hãng hàng không, họ có những quy định riêng, chi tiết và ti mỉ như không để tóc xõa, phải búi cao và không sơn móng tay có màu...

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi trải qua vòng hồ sơ và phỏng vấn vốn đã gắt gao, các ứng viên bắt buộc phải tham gia khóa huấn luyện và các đợt tập huấn về kiến thức an toàn khi bay, cùng với đó là những kỹ năng sơ cứu cần thiết khi xảy ra những trường hợp khẩn cấp.

Bạn chỉ cần có tiếng Anh lưu loát, ngoại hình ưa nhìn và sức khỏe tốt là đã có thể ứng tuyển làm tiếp viên hàng không. Bên cạnh đó, một tinh thần thép để có thể vượt qua những áp lực của môi trường làm việc này là điều vô cùng cần thiết. Với quyết tâm, đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ, ORI TOEIC mong rằng sẽ được đồng hành cùng bạn trên cong đường chạm vào ước mơ của mình!

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73