https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

Góc Nhìn Tương Lai Hàng Không 2024 cùng ORI TOEIC

PHÍA SAU ÁNH HÀO QUANG

Những ngày cuối năm 2023, dư vị tích luỹ của suy thoái kinh tế nhưng giá cả leo thang, đặc biệt là giá xăng dầu, sự hạn chế chi tiêu của người dân trong mọi thứ, bao gồm cả việc đi lại hay du lịch, đã gây khó khăn rất lớn cho ngành hàng không: không bay cũng lỗ mà bay cũng lỗ !!! 

Sự ngấm đòn của khủng hoảng kinh tế đã tác động sâu vào 2 hãng nhiều nhất là Pacific Airlines và Bamboo Airways. Hai hãng này đã bị cắt giảm tàu bay rất nhiều, và tạo nên sự dịch chuyển nhân sự/ tái cấu trúc lại hãng Hàng Không lớn nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, TVHK (tiếp viên hàng không) của Pacific 1 phần sẽ qua Vietnamairlines, 1 phần sẽ qua VASCO để làm (vẫn phải phỏng vấn lại). Nhân sự của Bamboo cũng thay đổi: số tự nghỉ, số đổi hãng, cũng như luân chuyển giữa các vị trí còn thiếu trong nội bộ.

TƯƠNG LAI 2024 

Còn 2 hãng Hàng Không Nội Địa bạn có thể tham khảo để thi tuyển là Vietnamairlines và Vietjet Air. 

Bạn nên chọn thi VNA nếu:

Bạn không mấy quan tâm về lương, mà ngoài công việc còn có dịp gặp người thành công trong xã hội nhiều (do khách VNA, đặc biệt khách thương gia là những người rất nhiều tiền, hoặc thành công hehe). Bên cạnh đó, giờ bay thường không quá 100 giờ, tầm 7x giờ/tháng. Nên công việc ít áp lực hơn Vietjet. Ít cực hơn cho nên đương nhiên là =>> lương tầm 1x bạn nha (lương TVHK cơ bản), còn sau này đi quốc tế đường dài thì có thể nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xách tay hàng để có thêm thu nhập. 

Nguồn: Học viên tại ORI TOEIC trở thành TVHK hãng Vietnam Airlines

 

Bạn nên chọn Vietjet nếu:

Bạn trẻ, khoẻ, năng động và khao khát làm nhiều để kiếm tiền nhiều => bạn nên chọn Vietjet. Lương dao động 2x triệu. Tần suất bay dày đặc, công việc ngoài phục vụ khách còn bán hàng trên máy bay nên nếu đi đường bay dài, khách bấm chuông order liên tục thì bạn ít có giờ nghỉ như VNA hơn do VNA có giờ phục vụ ăn uống cụ thể ^^ . Tuy nhiên, Vietjet có cơ hội thăng tiến dễ hơn VNA. Dù bạn không có bằng Đại Học vẫn có cơ hội thăng tiến lên Tiếp viên trưởng. 

 

Nguồn: Học viên tại ORI TOEIC trở thành TVHK hãng Vietjet Air


NHÀ GA T3 của Tân Sơn Nhất 

Sân Bay TSN bây giờ đã có phần chật chội và quá tải, so với nhu cầu ngày càng gia tăng của các hãng bay muốn thêm chuyến. Chính vì vậy nhà ga T3 mở rộng đã được khởi công và dự kiến đưa vào sử dụng ở quý 2/2025. 

Việc mở rộng này dự kiến sẽ bùng bổ tuyển dụng vào 2025, cả về TVHK lẫn Nhân viên phục vụ mặt đất, Đại diện hãng, An ninh hay các vị trí khác tại Tân Sơn Nhất 

HÃNG QUỐC TẾ THÌ SAO 

Với tình hình chính trị ổn định so với sự biến động và bạo loạn khắp thế giới, Việt Nam là điểm đến đầu tư được nhắm đến của các Tập Đoàn lớn nước ngoài, kéo theo đó là nhu cầu mở đường bay từ Hãng Quốc Tế đến Việt Nam ngày càng gia tăng

=> Điều này có ý nghĩa: HÃNG QUỐC TẾ SẼ "GIA TĂNG" TUYỂN DỤNG TVHK TẠI VIỆT NAM. Là cơ hội cho các bạn đam mê hàng không vươn mình ra biển lớn.

 

NHU CẦU NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH 

Hiện tại, các hãng tư nhân như Vietjet, Bamboo đang có nhu cầu "tự tuyển dụng nhân viên phục vụ mặt đất" cho hãng của mình thay vì nhờ công ty Dịch vụ mặt đất cùa SAGS. 

Sự yêu cầu này vẫn chưa ngã mũ, nhưng cũng sẽ là khả năng lớn ở tương lai.\

Nếu như SAGS mất đi 1 nguồn thu quá lớn như Vietjet, thì sự dịch chuyển nhân sự sang các hãng Quốc tế được chú trọng và đẩy mạnh hơn 

=> BẠN ĐÃ THẤY NGOẠI NGỮ LÀ 1 TẤM VÉ ƯU TIÊN CHO NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI CỦA MÌNH THẾ NÀO CHƯA?! 

 

Nguồn: ORI TOEIC

 

LÀM GÌ ĐỂ CÓ CƠ HỘI VIỆC LÀM HÀNG KHÔNG TRONG 2024 - 2025

1. Theo dõi thông tin tuyển dụng, hoàn thiện các bằng cấp đòi hỏi của Nhà tuyển dụng trước 3-6 tháng để có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất: Bằng cấp thường đơn giản, chỉ bao gồm: bằng TN từ cấp 3, TOEIC từ 550, giao tiếp tiếng Anh lưu loát. 

2. Đừng ngại làm thêm các công việc bán thời gian tại sân bay, hoặc các ngành liên quan đến dịch vụ để tích luỹ kinh nghiệm, làm đẹp hồ sơ CV của bản thân.

3. Có sự chuẩn bị trước khi phỏng vấn: soạn sẵn các câu bạn nghĩ Nhà tuyển dụng sẽ hỏi, luyện tập nói nhiều lần trước gương.

4. 10 giây ấn tượng ban đầu cực kỳ quan trọng. Hãy tập cười thật tươi, có 1 ngoại hình chỉnh chu: đầu tóc gọn gàng, trang phục sạch sẽ lịch sự. 

ORI chúc bạn sớm đạt được công việc như mơ ước. 

===============================

Và nếu bạn đang lay hoay không biết bắt đầu gíấc mơ của bạn từ đâu, hãy inbox cho ORI qua Zalo 0906 303 373 để được tư vấn LỘ TRÌNH HỌC TIẾNG ANH VÀ KỸ NĂNG ỨNG XỬ PHỎNG VẤN VÀO HÀNG KHÔNG bạn nhé! 

Các khoá học ORI TOEIC, bạn tham khảo:

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73