https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

CHIÊU TRÒ CỦA VIETJET TRONG CÁC CHIẾN DỊCH MARKETING.

Mặc dù là hãng hàng không sinh sau đẻ muộn, tốc độ tăng trưởng “thần tốc” và nhiều kế hoạch kinh doanh táo bạo, Vietjet Air đã vượt mặt Vietnam Airlines trong năm 2016 và trải qua một năm 2017 với nhiều con số phấn khởi với những chiến lược khôn ngoan. Không chỉ có thế, vào đầu năm 2018 Vietjet lại tiếp tục gây sốc cho cộng đồng với chiến dịch PR trong chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam. Gần đây nhất, nương vào đại dịch Covid-19, Vietjet đưa ra chính sách Bảo lưu vé nhưng không được nhận tiền mặt, đổi chuyến miễn phí nhưng mất tiền chênh lệch vé  đã khiến cho khách hàng của mình phẫn nộ và đòi tẩy chay hãng trên fan page nhưng cũng không làm Vietjet ngừng hot trong suốt thời gian từ khi thành lập tới bây giờ.

 

Nếu bỏ qua các yếu tố về văn hóa, về tinh thần dân tộc mà chỉ xét trên khía cạnh của các chiến lược Marketing thông thường thì Vietjet Air đã làm tốt. Cái tên Vietjet bỗng chốc được nhắc đến liên tục. Có thể sau vài năm nữa, người ta không nhớ những cô người mẫu ấy là ai, không nhớ họ đã làm gì mà chỉ nhớ về cái tên Vietjet. Và thế là đủ để thắng trong một chiến dịch truyền thông rồi. Mà “hôm nay tẩy chay thì mai vẫn bay” vì làm gì còn sự lựa chọn nào khác, liệu mấy ai có thể bỏ ra gấp 2, gấp 3 số tiền để chọn hãng hàng không có chiến lược PR sạch hơn. Bằng chứng là chẳng có con số nào cho thấy lượng khách và doanh thu của Vietjet Air bị giảm đi sau lần truyền thông này.

Chốt lại, sau tất cả những chiến dịch truyền thông Marketing này, người ta sẽ chỉ nhớ đến “Vietjet – rẻ tiền”, rẻ theo mọi ý nghĩa và trên mọi mặt trận. Chính vì thế mà đã góp công không nhỏ để hãng tăng trưởng mạnh và nhận diện thương hiệu tuyệt đối trong tâm trí khách hàng.

Cuối cùng, vì tiếp nhận quá nhiều bức xúc phản ánh về việc không được hoàn tiền vé với các chuyến bay bị huỷ từ khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam vừa chỉ thị công văn yêu cầu các hãng phải trả tiền vé, không thu thuế bất cứ khoản phí nào. 

 

 

Quả thật Vietjet khá táo bạo khi sử dụng những chiêu trò đi lên nhờ vào bao sóng gió, tranh cãi nảy lửa trên tất cả diễn đàn. 

Nhưng dù sao cũng gửi một lời cảm ơn chân thành tới Vietjet vì nhờ họ mà giấc mơ "bay cao bay xa" của người Việt trở nên dễ dàng hơn.

 

 

 

 

 

 

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73