https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

Bí quyết vàng để cải thiện điểm số bài đọc TOEIC của bạn

Bí quyết vàng để cải thiện điểm số bài đọc TOEIC của bạn

 

TOEIC là chứng chỉ ngày càng được nhiều người biết đến, trở thành điều kiện bắt buộc cho sinh viên để tốt nghiệp ra trường hoặc xin việc làm. Bài thi gồm có 2 phần: Phần đọc và phần nghe, trong đó phần đọc TOEIC được đánh giá là khá dài với 100 câu hỏi chỉ trong vỏn vẹn 75 phút.

 

Rất nhiều người không thể đạt được điểm số cao trong các kỳ thi chính thức mặc dù thời lượng dành để luyện đề là rất lớn. Vậy chiến thuật nào có thể giúp bạn nâng cao điểm số cho phần đọc TOEIC? Dưới đây là một vài bí quyết từ ORI TOEIC  rất hữu ích trong quá trình luyện thi TOEIC của bạn.

 BÍ QUYẾT HỌC TOEIC INFOGRAPHIC - NGUỒN ORI TOEIC

  1. Tăng tốc độ phần đọc các câu hỏi TOEIC

Với tip này bạn nên chọn nhiều bài viết với nội dung khác nhau, lưu ý số từ mới trong bài không nên quá nhiều so với trình độ của bạn. Hãy chọn một đoạn bạn yêu thích rồi tập đọc lướt một cách nhanh chóng, với mỗi bài viết bạn nên đọc từ 3-5 lần. Tuy nhiên, tăng tốc độ đọc và đọc quá nhanh là 2 việc hoàn toàn khác biệt, nếu bạn đọc quá nhanh sẽ dễ bỏ sót ý, sót thông tin dẫn đến việc chọn sai đáp án.

 

Việc đầu tiên cần làm khi vào đề là đọc lướt toàn bộ cả bài đọc TOEIC để nắm được ý chính, hãy tập trung vào các cụm từ thay vì từ. Đừng quá tập trung vào chi tiết ngay từ đầu vì sẽ dễ gây chán nản.

 

Ở bài thi TOEIC phần reading, các bài đọc không quá dài như các bài đọc trong IELTS hay TOEFL, chính vì vậy bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để có thể tăng tốc độ đọc.

 

  1. Nghe và đọc theo cùng một lúc

Vừa nghe vừa đọc là cách học tốt cho cả Reading, listening và đồng thời là speaking.  Việc này có thể sẽ gây khó khăn cho bạn trong khoảng thời gian đầu nhưng lại giúp tăng đồng thời cả điểm reading và listening.

 

Thông thường, các bài báo và mẩu tin tức được thường được đọc vào khoảng 140 từ mỗi phút, một cuộc trò chuyện khoảng 160 từ mỗi phút .Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải đạt tốc độ đọc lên đến 200 từ mỗi phút để có thể hoàn thành tốt cho phần  đọc TOEIC

 

Bạn có thể tìm kiếm các bài đọc có bài nghe kèm theo hoặc một số các video có kèm phụ đề tiếng anh nhằm giúp bạn kiểm tra chính tả như VOA special English, BBC learning English – 6 minutes English, CNN, TED, …

 

  1. Tập trung để hiểu bài đọc TOEIC

Sau khi bạn cải thiện được tốc độ đọc hãy chú ý tới việc hiểu nội dung, đây mới là điều quan trọng cốt yếu. Tìm và đọc các bài báo, bài viết trên tạp chí, hoặc bất cứ trang web nào với các nội dung khác nhau. Hãy chắc chắn rằng bạn quan tâm đến nội dung thay vì chỉ đơn giản là đọc như bước 2. Việc của bạn bây giờ là cần đọc nhanh và cố gắng thử đoán nghĩa, chỉ nên tra từ điển khi bạn cảm thấy khó hoặc thực sự cần. Bạn hãy cố gắng tạo thói quen làm điều này mỗi ngày.

 

  1. Hãy thử tóm tắt nội dung chính bài đọc TOEIC

Mục đích của việc này là để phát triển khả năng đọc và đoán nghĩa, để làm được điều này buộc bạn phải đọc chuyên sâu, tức là phải hiểu hết ý diễn đạt trong bài. Bên cạnh đó hãy nâng độ khó các bài đọc TOEIC lên dần, chọn những bài đọc có nội dung với lượng từ mới nhiều hơn.

 

  1. Chọn nơi luyện thi TOEIC tốt

Và để có được kết quả cao với phần đọc TOEIC thì chỉ dựa vào một mình nỗ lực của bản thân là chưa đủ, một trong những yếu tố quan trọng là sự tận tâm, lòng nhiệt tình cùng với một không gian và môi trường đào tạo chuyên nghiệp. Hãy chọn cho mình một trung tâm tiếng anh chất lượng và có uy tín để học.

 

Trên đây là một vài cách luyện tập giúp bạn cải thiện điểm số trong bài đọc TOEIC Chúc các bạn đạt được số điểm TOEIC như mong muốn. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của ORI TOEIC được đăng tải thường xuyên nhé.

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73