https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Chia sẻ tài liệu

TIÊU CHUẨN TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG 2021

TIÊU CHUẨN ĐẦU VÀO CỦA NGÀNH TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG NĂM 2021 .

chúng tôi không sở hữu ảnh này , ảnh này thuộc sở hữu của hãng Bamboo 

 

Ngành hàng không là một nghề nghiệp mang tính đặc thù cao . Vì vậy , những yêu cầu để trở thành tiếp viên hàng không sẽ cao và khắc nghiệt hơn so với những ngành nghề khác . Vậy những điều kiện yêu cầu đó là gì thì hôm nay ORI sẽ chia sẻ cho các bạn nhé !
 

chúng tôi không sở hữu ảnh này , ảnh này thuộc sở hữu của hãng Vietjet 

 

Ngành tiếp viên hàng không luôn nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người. Với ngoại hình đẹp đẽ, cử chỉ lịch sự, tinh tế và sự ân cần, chu đáo, duyên dáng, những tiếp viên hàng không có nhiều cơ hội được du lịch ở khắp nơi trên thế giới với một mức lương vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên đấy chỉ là bề nổi của công việc. Trên những chuyến bay dài đằng đẵng ấy, tiếp viên hàng không luôn là những người vất vả nhất khi vừa phải chăm lo vừa phải phục vụ cho nhu cầu của hàng trăm hành khách cùng một lúc. Tuy nhiều niềm vui song cũng có không ít thử thách, nhưng nghề tiếp viên hàng không vẫn xứng đáng là một trong những nghề tuyệt vời được nhiều bạn trẻ hướng đến. 

 

·Về ngoại hình 

Điều kiện làm tiếp viên hàng không, đầu tiên, bạn phải đạt tiêu chuẩn về cân nặng, chiều cao, có khuôn mặt ưa nhìn, giọng nói nhẹ nhàng, không có dị tật, sẹo, hình xăm hoặc những đặc điểm không phù hợp với ngành dịch vụ.

 

  • Đối với nam : chiều cao phải từ 1m68 đến 1m70, độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi, có cân nặng và chiều cao phù hợp. Mỗi hãng sẽ có những tiêu chí khác nhau, mọi người có thể tham khảo tiêu chí của các hãng sau:
  • Với Vietnam Airlines : Nam phải cao từ 1m68 –  độ tuổi ứng tuyển là từ 20 đến 28 tuổi.
     
  • Với Jetstar Pacific : Nam phải cao từ 1m68 trở lên – độ tuổi ứng tuyển là từ 18 đến 30 tuổi.
     
  • Với Vietjet Air và Bamboo Airways : Nam phải cao từ 1m70 – độ tuổi ứng tuyển từ 18 đến 30 tuổi. 
     
  • Đối với nữ : chiều cao tối thiểu từ 1m58 đến 1m60, độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi , có cân nặng và chiều cao phù hợp. Mỗi hãng sẽ có những tiêu chí khác nhau, mọi người có thể tham khảo tiêu chí của các hãng sau:
  • Với Vietnam Airlines : Nữ phải cao từ 1m58 trở lên – độ tuổi ứng tuyển là từ 20 đến 26 tuổi.
     
  • Với Jetstar Pacific : Nữ phải cao tối thiểu 1m58 – độ tuổi ứng tuyển là từ 18 đến 28 tuổi.
     
  • Với Vietjet Air và Bamboo Airways : Nữ phải có chiều cao tối thiểu 1m60 và độ tuổi ứng tuyển là từ 18 đến 30 tuổi. 

 

·Về trình độ học vấn 

 

Ngoài những tiêu chuẩn về ngoại hình, để trở thành một tiếp viên hàng không bạn cần đạt:

  • Trình độ văn hóa : có lý lịch, xuất thân rõ ràng và tốt nghiệp THPT trở lên.
     
  • Ngoại ngữ : phải có bằng TOEIC ít nhất 500 điểm hoặc các chứng chỉ khác có thể thay thế như TOEFL ibt, TOEFL paper, TOEFL cbt và IELTS. ( Đối với một số hãng hàng không đây sẽ là một trong những căn cứ cơ bản để xếp ứng viên trúng tuyển vào tuyến trong nước hay quốc tế.)
     
  • Ngoài ra , các hãng sẽ ưu tiên các bạn có ngôn ngữ 2 và có bằng cấp để chứng minh .
     

Bạn có thể tham khảo điểm TOEIC đầu vào của các hãng sau:

–  Với Vietjet Air : ít nhất 500 điểm. Ưu tiên nếu có TOEIC 600 điểm thì chấp nhận chiều cao 1.58m với Nữ và 1,68m với Nam 

–  Với Pacific Airlines (Jetstar Pacific) : ít nhất 500 điểm. Ngoài ra, nếu có bằng Đại học Ngoại ngữ thì sẽ được chấp nhận.  

Với Bamboo Airways : ít nhất 680 điểm

Với Vietnam Airlines : ít nhất là 600 điểm. Ngoài ra, thi thoảng ứng viên có thể nợ bằng với điều kiện là phải nộp lại bằng sau 3 tháng kể từ ngày trúng tuyển.

 

·Chịu được áp lực lớn
 

Nhìn vào bên ngoài, thì có vẻ nghề tiếp viên hàng không là một nghề rất nhàn hạ và sung sướng, nhưng sự thật lại trái ngược hoàn toàn. Để làm được tiếp viên hàng không, bạn  phải chịu áp lực rất lớn trong một khoảng thời gian bay nhất định. Theo thống kê, mỗi tiếp viên hàng không phải thực hiện ít nhất 4 chuyến bay nội địa mỗi ngày. Thế nhưng, họ sẽ có thời gian nghỉ sau mỗi chuyến bay. Để trở thành một tiếp viên hàng không, các ứng cử viên phải nộp hồ sơ dự tuyển và phải trải qua các vòng thi khá là nghiêm ngặt.
 

·Phải trải qua các vòng thi tuyển khắc nghiệt 
 

chúng tôi không sở hữu ảnh này , ảnh này thuộc sở hữu của hãng Vietjet

Các ứng viên sẽ phải trải qua 4 đến 6 vòng thi khá là khắc nghiệt gồm phỏng vấn sơ tuyển, kiểm tra tổng thể, kiểm tra y tế, sức khỏe và kiểm tra ngoại hình chi tiết. Đặc biệt, ở Vietjet Air các ứng viên sẽ có một vòng thi gọi là vòng thi tài năng trước khi phỏng vấn trực tiếp. Tỷ lệ chọi vào ngành tiếp viên khá cao khiến cho nhiều ứng cử viên cảm thấy áp lực.  

Nếu đã trúng tuyển, tùy thuộc vào chế độ của mỗi công ty, mà ứng viên sẽ tham gia các khóa đào tạo để trở thành một tiếp viên hàng không do hãng đào tạo (*lưu ý không học các chứng chỉ tiếp viên hàng không ở ngoài vì không có giá trị), và được phân bay theo tuyến đường bay trong nước hoặc các tuyến bay quốc tế của hãng.

Như vậy, bài viết trên của chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những điều kiện làm tiếp viên hàng không năm 2021Nếu bạn đang có dự định thi tuyển vào ngành tiếp viên thì chúng tôi mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn và cũng chúc bạn sẽ trở thành một tiếp viên hàng không trong tương lai. 

Bạn muốn trở thành 1 Tiếp viên hàng không mà không biết định hướng bắt đầu từ đâu

=> Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn lộ trình A-Z, bắt đầu từ số 0

LINK FB: https://www.facebook.com/ORI.TOEIC/ 

Website : https://oritoeicdreamjob.com/ 

Hoặc các bạn có thể đến trực tiếp tại trung tâm để được tư vấn trực tiếp nhé 
Địa chỉ:

TPHCM 
25/3 Thăng Long , P.4 , Quận Tân Bình  [ 0906303373 ( Ms.Diễm ) ]

Hà Nội
24 Vạn Kiếp , P. Bạch Đằng , Q.Hai Bà Trưng , TP.HÀ NỘI   [ 0985232396 (Ms.Trang) ]

  • BÌNH LUẬN
Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73