https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

VIETNAM AIRLINES TIẾN HÀNH KẾ HOẠCH BAY THẲNG ĐẾN MỸ

VIETNAM AIRLINES TIẾN HÀNH KẾ HOẠCH BAY THẲNG ĐẾN MỸ 

Vietnam Airlines cho biết sẽ sớm bay thẳng đến Mỹ thường lệ bằng đội tàu bay thân rộng Dreamliner để phục vụ nhu cầu hồi hương của người Việt.

Trao đổi với VnExpress ngày 24/3, đại diện Tổng công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết, trong thời gian qua hãng đã tích cực làm việc với các cơ quan Mỹ để đáp ứng điều kiện mở đường bay thẳng đến Mỹ. Hiện tại, hãng chỉ còn một bước cuối cùng, chờ được Chính phủ Mỹ phê duyệt để thực hiện kế hoạch này.

Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cũng vừa duyệt phương án bay thẳng đến Mỹ do Tổng giám đốc Lê Hồng Hà đề xuất. Theo báo cáo của Vietnam Airlines, đây là thời điểm phù hợp để triển khai đường bay này. Vietnam Airlines lý giải từ tháng 5/2020, hãng đã thực hiện 12 chuyến bay đưa người Việt từ Mỹ về nước khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nhu cầu người Việt hồi hương hiện vẫn còn rất lớn (hãng đã khai thác số chuyến được nhà chức trách cho phép từ tháng 8/2020). Do đó, hãng hàng không quốc gia Việt Nam tính đến phương án sẽ khai thác các chuyến bay hồi hương từ Mỹ dưới hình thức xin phép bay thương mại thường lệ.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết dự kiến tiếp tục bay đến Mỹ bằng dòng tàu bay thân rộng Boeing Dreamliner. Phương án này sẽ giúp hãng tăng nguồn thu, giảm thiệt hại tài chính trong bối cảnh dư thừa nguồn lực, việc bán hoặc cho thuê lại tàu thân rộng cũng gặp khó vì Covid-19.

Kế hoạch bay thẳng Mỹ của Vietnam Airlines dự kiến thực hiện trong hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một sẽ triển khai khi hoàn thành các thủ tục xin phép bay thường lệ với nhà chức trách Mỹ cho đến lúc hết nhu cầu hồi hương của người Việt. Đây cũng là giai đoạn để thử nghiệm, đánh giá nhu cầu của thị trường trước khi bước vào giai đoạn hai - bay thương mại.

Cuối năm 2019, Vietnam Airlines là hãng bay trong nước đầu tiên được Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa từ Việt Nam tới Mỹ. Khi đó, doanh nghiệp này cho biết để chính thức khai thác các chuyến bay đến Mỹ cần xin cấp phép thêm tại các cơ quan gồm Cục Hàng không Liên bang (FAA), Tổ chức an ninh vận tải Mỹ (TSA), Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ (CBP), Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTBS) và một số đơn vị khác...

Các địa điểm tại Mỹ mà Vietnam Airlines được phép bay đến bao gồm Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth.

 

NGUỒN : VnExpress

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73