https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

VẠCH TRẦN LÍ DO KHIẾN BẠN HỌC MÃI MÀ KHÔNG NHỚ ĐƯỢC TỪ VỰNG TIẾNG ANH

VẠCH TRẦN LÍ DO KHIẾN BẠN HỌC MÃI MÀ KHÔNG NHỚ ĐƯỢC TỪ VỰNG TIẾNG ANH

I. Từ vựng tiếng anh quan trọng như thế nào?

  • Từ vựng là trọng tâm của ngôn ngữ, chúng ta cần phải biết từ vựng để có thể trước tiên là giao tiếp nghe nói và sau đó là đọc, viết. Từ vựng thuộc phạm trù kiến thức về ngôn ngữ, nó giúp cho người học tiếp thu ngôn ngữ mới một cách nhanh chóng hơn.
  • Từ vựng đóng vai trò quan trọng nhất trong việc học ngôn ngữ nói chung và tiếng anh nói riêng vì khi gặp các hạn chế về từ vựng chúng ta cũng sẽ từ đó mà gặp rào cản về giao tiếp cũng và cũng không thể sử dụng rành mạch các cấu trúc câu, ngữ pháp được học. Vì vậy học từ vựng là nền tảng quan trọng nhất mà người học tiếng anh phải xây dựng thật vững chắc.

 

II. Lý do khiến cách học từ vựng tiếng anh không đem lại hiệu quả

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc học tiếng anh của bạn không hiệu quả. Trong đó có những lí do đến từ các tác động bên ngoài như môi trường làm việc, học tập,.. và các yếu tố đến từ tư chất , khả năng ghi nhớ ,.. nhưng dù là vì lí do gì thì bạn cũng cần tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra  cách khắc phục để cải thiện việc học tiếng anh.

 

a. Dùng trí nhớ để học mà không note

Nếu muốn ghi nhớ từ vựng tiếng anh thì cách tốt nhất chính là nghe, đọc, ghi nhờ và note lại những lưu ý điểm đặc biệt của từ hoặc cụm từ vựng này. Nếu chỉ vận dụng trí nhớ thì có thể sẽ rất khó để ghi nhớ hết số lượng từ vựng đang nhân lên mỗi ngày. Đặc biệt là những bạn mới bắt đầu học tiếng anh hoặc các bạn làm việc trong các môi trường ít sử dụng tiếng anh thì chỉ việc ghi nhớ thôi sẽ không đủ để các bạn ghi nhớ và học từ vựng tiếng anh một cách thật hiệu quả.

 

Khi học từ vựng các bạn cần ghi chú lại những lưu ý đặc biệt của cụm từ vựng này, hoàn cảnh sử dụng của nó trong các ngữ cảnh khác nhau để dễ ghi nhớ hơn. Việc ghi chú này không chỉ có tác dụng giúp các bạn trong việc học từ vựng mà còn có thể áp dụng cho việc học các cấu trúc, ngữ pháp khác nhau.

 

b. Học từ rời rạc, lẻ tẻ không theo chủ đề

Từ vựng tiếng anh là hệ thống các từ ngữ được sắp xếp theo chủ đề, vì vậy để việc học từ vựng được dễ dàng hơn bạn nên có quy trình sắp xếp các từ vựng theo cùng một chủ đề để có thể dễ dàng ghi nhớ hơn. Nếu học từ vựng tiếng anh một cách rời rạc, lẻ tẻ và không theo chủ đề nào thì rất dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn, không nhớ chính xác nghĩa và ngữ cảnh sử dụng của từ vựng.

Hiện nay thị trường giáo dục có bán rất nhiều loại sách với các từ vựng được phân chia theo chủ đề rõ ràng kèm theo đó là các ví dụ minh họa dễ hiểu cho từng trường hợp sử dụng của từng từ vựng giúp người học tiếng anh dễ dàng tiếp thu hơn so với việc tự học một cách thiếu khoa học.

 

c. Không chịu tra từ điển

Không thể phủ nhận sự hỗ trợ của từ điển là vô cùng cần thiết. Lý do phần lớn các bạn không thể ghi nhớ tốt các từ vựng tiếng anh thường đưa ra đó chính là việc ngại tra từ điển.

 

 

Từ điển là nơi mà bạn có thể tìm thấy bất cứ loại từ vựng nào từ danh từ, động từ, trạng từ đến tính từ đều có trong từ điển kèm theo các ví dụ để bạn dễ học và ghi nhớ. Vậy thì tại sao bạn không chịu tra từ điển để việc học của mình được cải thiện nhiều hơn.

 

d. Không học mỗi ngày

Tiếng anh không chỉ là môn học mà nó còn là một thói quen, một khi đã gọi là thói quen thì nó cần được trau dồi, bồi dưỡng và sử dụng mỗi ngày để không bị quên lãng, mai một đi. Nhiều bạn không tự học tiếng anh mỗi ngày mà chỉ học với số buổi nhất định ở trường học hoặc các trung tâm tiếng anh, điều này lâu dần sẽ tạo ra cản trở lớn trong việc học từ vựng vì các bạn sẽ không thể ghi nhớ tốt so với việc mỗi ngày đều tự học một ít từ vựng và các kiến thức tiếng anh nói chung.

 

 

Mỗi ngày bạn có thể dành thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng để học các từ vựng tiếng anh qua các chương trình youtube hoặc học qua bài viết  từ vựng được sắp xếp theo các chủ đề có sẵn tại trang web Ori Toeic hoặc page Ori Toeic . Tại đây có rất nhiều bài viết  hữu ích cho việc học tiếng anh của người lớn và cả trẻ em, với hàng nghìn mẹo học đến từ các thầy cô giáo va bạn học là nơi đáng tin cậy để bạn lựa chọn được những cách học Tiếng Anh hay và hữu ích.

 

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73