https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

Kinh Nghiệm Trở Thành Tiếp Viên Hàng Không của học viên ORI TOEIC

Ngành Hàng Không hàng năm luôn có hàng nghìn bạn thí sinh ứng tuyển vị trí Tiếp Viên Hàng Không với mong muốn được gia nhập phi hành đoàn, đi khắp thế giới, được tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, cùng theo đó là mức thu nhập " Khủng". Tuy nhiên, để đạt được những hào quang ấy chúng ta phải đối mặt với những cuộc chiến nội tâm của chính chúng ta.

HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG. 

" Tôi trước khi trở thành một Tiếp Viên Hàng Không là một người có ngoại hình không xinh xắn, tiếng anh thì rất tệ, mặc dù tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh.  Bốn năm ăn học rồi ra trường với tấm bằng loại khá, tôi xin việc khắp nơi, nhưng các công ty luôn yêu cầu phải có tiếng anh và kinh nghiệm. Bạn biết đó, rất khó để tìm một công việc khiến bạn đam mê với nó, có người từng nói với tôi thế này: " Hãy chọn công việc bạn yêu thích và như vậy bạn sẽ không làm việc một ngày  trong cuộc đời mình".

Gia đình tôi cũng không khá giả gì mấy, nên tôi luôn hy vọng tìm một công việc tốt giúp đỡ ba mẹ mình nhưng mọi thứ trở nên bế tắc trong công cuộc tìm công việc. Vô tình đọc được một bài viết tuyển dụng TVHK của hãng hàng không Vietjet Air trên facebook, tôi tìm hiểu và tham khảo nhiều trang muốn trở thành tiếp viên thì phải bắt đầu như thế nào?  Và tôi biết đến Trung Tâm Ori Toeic, tôi bắt đầu học lớp Cơ Bản, tiếp đó là lớp Pre.Test và cuối cùng lên lớp Luyện Đề phải mất 5 tháng tôi mới có thể cầm đc tấm bằng Toeic 550 trên tay. May mắn cho tôi Trung Tâm Ori Toeic có lớp Luyện Thi Phỏng Vấn Tiếp Viên Hàng Không, Ms. Diễm người đã thay đổi tôi, chị đã truyền cho tôi những năng lượng tích cực nhất, chị dẫn dắt tôi từng bước tôi từ một con người nhút nhát tự ti về bản thân không giám thay đổi vì sợ ánh nhìn từ người khác. Bây giờ, tôi của hiện tại tự tin hơn, biết chăm sóc bản thân, sống tích cực hơn. Trên hành trình chấp cánh giấc mơ, có đôi lúc khiến tôi muốn bỏ cuộc thì chị Diễm đẫ vực dậy  tinh thần giúp tôi có thêm năng lượng. Chị không những là một người thầy mà còn là một người bạn chia sẻ quan tâm giúp đỡ tôi như người thân." 

TRẢI QUA KỲ PHỎNG VẤN KHẮC KHE.

-Đầu tiên, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của hãng gồm: Sơ yếu lí lịch, chứng chỉ Toeic, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, mẫu đơn xin việc..vv..v...

Vòng Thi  Phỏng Vấn:

Vòng 1: Cân đo + Chiều cao

Tuỳ vào đợt và người đo mà bạn sẽ bị trừ 1-2 cm so với chiều cao thực tế.

=======================

Vòng 2: Catwalk.

Vòng này không chỉ xét dáng đi mà còn quan trọng là ngoại hình.

+ Với nam: mặc áo sơ mi đẹp, nên thắt caravat màu đen, cho lịch sự. Không trang điểm ; Tay không sẹo và ĐẶC BIỆT: nụ cười THẬT RẠNG RỠ. Khi bước đi thì tự tin, không bị đơ là okay

+Nữ: áo sơ mi trắng tay ngắn, váy trên gối xíu nha các bạn. Dài qua gối sẽ thấy chân mình ngắn và nhìn luộm thuộm. Trang điểm đậm, chú ý mắt và môi. Vietjet rất ưu tiên cho các bạn nữ chân dài, và đặc biệt chân ko được bị thẹo hay vết thâm bầm gì đó, nếu có thì nhớ dùng kem che hình xăm để cover lại kĩ

-Vòng này từ vài trăm người loại còn khoảng 40 mấy người thôi. Đến đây là đến trưa tầm 11h hơn.

-Di chuyển xuống Canteen lầu 5 để ăn trưa nghỉ ngơi, 1h30 sẽ tiếp tục vòng Tài năng

=======================

Vòng 3: Tài năng (2 phút là TỐI ĐA)

Lời khuyên: hãy là chính mình và hãy độc đáo 1 chút để trở nên có lợi thế! Chú ý quay mặt vào Ban giám khảo, quay lưng về phía họ là bị cho FAIL ngay..

Tips: không cần hay lắm nhưng phải thể hiện sự tự tin và độ tươi trên gương mặt nhé <...>Thi xong ra ngoài, ai bị kêu tên vào trong là bị loại.

=======================

Vòng 4: Phỏng vấn hội đồng

Đa số hỏi những câu rất cơ bản:

“ giới thiệu về bản thân”

“Kể về quê hương”

“Nói về sở thích”

“Tại sao muốn làm TVHK?”

“Tại sao muốn thay đổi công việc hiện tại?”

-Và sau đó đưa cho mình bảng “Thông báo trên máy bay” có thể đọc bằng cả Anh lẫn Việt tuỳ yêu cầu. Quan trọng là giọng tự tin và nhẹ nhàng kiểu dịch vụ là được.

=======================

 

 

Hành trình để có được một đôi cánh không hề dễ dàng, nhưng chỉ cần bạn cố gắng thì thành công sẽ mỉm cười với bạn. Những ai đang có mơ ước để trở thành một tiếp viên hàng không thì đừng ngần ngại mà  hãy thử sức ít nhất một lần trong đời, dù cho kết quả có như thế nào thì đó cũng là một trải nghiệm thú vị, đánh dấu một mốc thanh xuân của bạn.

"TAKE DREAMS COME TRUE"

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73