https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Tin tức

BẠN CHỈ ĐANG TƯỞNG LÀ MÌNH ĐANG RẤT CỐ GẮNG

Chúng mang đầy hơi thở cuộc sống, phản chiếu suy nghĩ và khát vọng của lứa tuổi thanh niên bồng bột nhưng tràn đầy nhiệt huyết. Đúng như Socrates từng nói: “Cuộc sống không phải do bản thân trải nghiệm thì không đáng sống”, cố gắng mà không hiểu rõ mình cố gắng vì cái gì, lại càng không xứng đáng.

Tuổi trẻ thực sự là vô tri, khi đến tuổi trung niên ngoảnh đầu nhìn lại mới phát hiện, hóa ra chúng ta chẳng biết quái gì về cuộc đời, xã hội, và tình cảm cả. Nhưng lúc này, xin hãy giữ lấy sự vô tri đáng quý đó.

Tuy rằng chúng ta không hiểu thế giới này, nhưng không hiểu sao chúng ta lại cảm thấy mình có thể đi khắp thế giới, tuy rằng chúng ta không hiểu về tình yêu, nhưng lần nào chúng ta cũng dốc hết trái tim ra mà yêu; tuy rằng chúng ta bị hiện thực dập cho sứt đầu mẻ trán, nhưng chúng ta vẫn vô cùng lạc quan, nhận định rằng thế giới này sẽ nhờ mình mà thay đổi.

Cuối cùng, thế giới này thực sự đã thay đổi vì những người như thế.

Sự vô tri quý báu ấy, là thứ mạnh mẽ nhất.

Đừng hỏi thế giới này cần cái gì, hãy là chính bản thân mình, điều thế giới này cần là chính bạn.

Hãy giữ lấy lòng nhiệt thành đối với "bản thân", giữ lấy sự vô tri quý báu của thời tuổi trẻ này.

Bởi vì, thế giới này thay đổi chính nhờ những người như bạn.

Vậy tại sao bạn còn chưa đạt được ước mơ? 

Cuộc đời trông có vẻ bận rộn

Tôi phát hiện chúng ta ít nhiều đều rơi vào một cái vòng luẩn quẩn gọi là: chúng ta trông có vẻ bận rộn, thực ra là đang rất phiền muộn. Chúng ta lúc nào cũng hoắng lên muốn học hành, mua rất nhiều sách từ vựng về, nhưng chẳng bao giờ giở ra; chúng ta lúc nào cũng được khuyến khích rèn luyện thân thể, vậy là bèn đi tìm hiểu rất nhiều chương trình, song chẳng bao giờ đụng đến; chúng ta lúc nào cũng thực lòng muốn đọc sách, bèn mua về rất nhiều sách, rồi chẳng bao giờ mở ra xem.

Chúng ta lúc nào cũng tốn rất nhiều thời gian trên mạng xã hội, tải về rất nhiều thứ mà mình cho là hữu ích, đến khi ổ cứng máy tính đầy các tài liệu, bạn cũng vẫn chưa buồn đọc.

Chúng ta bận bịu, nhưng lại không dành thời gian ấy ra tìm hiểu những thứ mình đã cẩn thận chắt lọc, lựa chọn. Chúng ta bỏ thời gian ra sưu tầm, song lại quên mất thứ quan trọng nhất là bỏ thời gian ra mà tiêu hóa chúng.

Bạn nói là bạn muốn làm nhà văn tự do, nhưng chẳng bao giờ thấy bạn cố gắng viết lách, bạn nói bạn muốn thi cao học, nhưng chẳng bao giờ thấy bạn đọc sách, làm bài, bạn gặp mọt sách thì khịt mũi khinh khỉnh nói sống như thế chẳng có ý nghĩa gì, bạn thấy người ta đi du lịch lại coi thường, bảo rằng chỉ là đi theo trào lưu. Tôi bắt đầu nghi ngờ những lời cửa miệng của bạn có phải là cái cớ trốn tránh hiện thực hay không, tôi bắt đầu nghi ngờ có phải bạn đã trở nên lo lắng, bất an vì hết lần này đến lần khác trốn tránh hiện thực và tự an ủi bản thân mình hay không.

Sách mua về không đọc, thì chẳng qua chỉ là giấy in chữ lên mà thôi; sách từ vựng tiếng Anh mua về không học thuộc, cùng lắm cũng chỉ là tổ hợp sắp xếp của 26 chữ cái; các bài nói chuyện tải về mà không đọc, cũng chỉ là một đống hình ảnh vô dụng, có lẽ bạn chỉ tiện tay tải xuống, rồi chẳng bao giờ mở ra xem. Thế rồi, đến một ngày bạn nhận ra, những thứ tích trữ lại đã nhiều đến mức không xem hết nổi.

Bạn lướt qua một đống những bài nói chuyện, một chồng sách học từ tiếng Anh, càng lúc càng buồn bực vì không biết bắt tay từ đâu. Trì hoãn và chờ đợi, là thứ dễ đè bẹp ý chí của con người nhất trên thế gian này.

Tôi không biết có bao nhiêu người như thế, nhưng tôi có thể khẳng định, bên cạnh mỗi chúng ta hầu như đều có một người như vậy. Họ làm một số điều, không phải vì yêu thích hay vì đã suy nghĩ kỹ càng, mà chỉ muốn làm bản thân bận rộn, để khỏi có vẻ bị những người khác bỏ lại quá xa.

Đừng nhìn người khác làm việc gì tốt, việc gì hay là muốn thử làm việc đó, vì những gì một người thể hiện cho bạn xem chưa chắc đã là toàn bộ. Rất nhiều trường hợp, bạn phải chạy vào đường chạy của người khác rồi mới biết nó không thích hợp với mình. Nhìn bề ngoài rất hoành tráng, kỳ thực họ cũng có những nỗi khổ của riêng mình. Bạn cần phải nhìn rõ toàn bộ, rồi mới cẩn trọng đưa ra lựa chọn.

Vậy phải làm sao để đánh bại nỗi phiền muộn? Cách tốt nhất chính là đi làm những việc khiến bạn cảm thấy phiền muộn.

Bạn biết đấy, hành động, xưa nay chẳng bao giờ phải đợi thời tiết tốt hay trạng thái tốt cả, thời khắc này chính là vĩnh hằng, thời khắc này chính là tất thảy.

Cùng cố gắng nhé.

Chẳng có vận may nào trên trời rơi xuống cả, cái gọi là số may, chẳng qua là vì họ lúc nào cũng sẵn sàng chuẩn bị, những lúc đắng cay khổ sở, những ngày tháng đau đớn, không phải là họ không trải qua, mà là bạn không biết đấy.

Quả vậy, tất cả những việc mình bất đắc dĩ phải làm hiện giờ, tất cả những ngày tháng khó nhọc mà giờ mình phải trải qua, đều là để sau này có thể tỏa sáng giữa đám đông. Người ta sẽ chỉ nhìn thấy những tia sáng ấy, chứ đâu thấy được những vết thương bạn phải chịu đựng trong quá khứ.

Tóm lại:

- Con đường nên đi theo nhất là con đường đam mê từ trái tim bạn, khi bạn đã thật sự bạn tìm ra được điều mà bạn sẽ vì nó mà chịu được vất vả, chịu được khó khăn để có thể theo đuổi đến cùng tận.

- Phía sau thành công luôn là những khó khăn vất vả thầm lặng của mỗi người mà bạn không thể thấy được, thế nên đừng so bì cũng như nản chí khi bạn chưa được như họ, chỉ là bạn chưa trải qua đủ nhiều như họ mà thôi. 

- Khoảnh khắc cố gắng nhất để thực hiện ước mơ là ở hiện tại, ngay chính lúc này, không chần chừ gì nữa.

Bạn cần 1 đội nhóm trong mơ đồng hành cùng giấc mơ của bạn?

 

ORI TOEIC có các khoá học Tiếng Anh một cách hiệu quả với TOEIC 4in1 đảm bảo đầu ra. 

Không chỉ có bằng chứng chỉ mà còn có thể ứng dụng giao tiếp, nâng cao cơ hội có 1 công việc tốt nhất có thể.

Cùng ORI cải thiện bản thân, để trở thành những chàng trai, cô gái vừa giỏi, vừa đẹp nhé!!!

-------------------------------------

Mọi chi tiết xin liên hệ

Fanpage ORI TOEIC

CS 1: 25/3 Thăng Long, P4, Tân Bình , Tp. HCM

SĐT: 0906 303 373 Ms. Diễm

CS 2: 24 Vạn Kiếp, P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng,Tp.HN

SĐT: 0985 232 396 Ms. Trang

#ORITOEIC #TOEIC4IN1 #luyenthiTOEIC #tienganhdilam #gioigiaotiep

Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73