https://forms.gle/EyiVfB1z1iFAV58x8
facebook

Chia sẻ tài liệu

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THI TOEIC 2024

THI TOEIC Ở ĐÂU? HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THI TOEIC 2024

Ngoài việc trang bị kiến thức tiếng Anh cho kỳ thi TOEIC thì việc hiểu rõ về quy định đăng ký thi TOEIC cũng hết sức quan trọng.

Bài viết này cập nhật thông tin mới và chính xác nhất của năm 2023, hãy đọc để hiểu rõ toàn bộ "quy trình" thi TOEIC, từ thủ tục đăng ký thi đến các quy định khi vào phòng thi và khi làm bài thi, để giúp các bạn luyện thi TOEIC và chuẩn bị cho kỳ thi một cách suôn sẻ nhất nhé!

Bài viết này cập nhật thông tin mới và chính xác nhất của năm 2024, hãy đọc để hiểu rõ toàn bộ "quy trình" thi TOEIC, từ thủ tục đăng ký thi đến các quy định khi vào phòng thi và khi làm bài thi, để giúp các bạn luyện thi TOEIC và chuẩn bị cho kỳ thi một cách suôn sẻ nhất nhé!

1. Thi TOEIC ở đâu? Địa điểm thi và Lịch thi TOEIC mới nhất.

Tại Việt Nam, bạn có thể đăng ký thi TOEIC tại:

  • Các văn phòng của IIG, đơn vị được ETS ủy quyền cho tổ chức thi và cấp chứng chỉ tại Việt Nam.

Các trung tâm khác có thẩm quyền tổ chức thi TOEIC (thông thường ở tại các trường CĐ & ĐH).

2. Thủ tục đăng ký thi TOEIC + Toàn bộ quá trình dự thi TOEIC


Quy trình đăng ký dự thi tại IIG Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng

Lưu ý quan trọng: Những thông tin dưới đây liên quan đến việc đăng ký thi ở IIG. Nếu bạn thi ở các địa điểm khác (ví dụ như trường ĐH/CĐ của bạn), bạn cần liên lạc với nơi tổ chức của trường để biết được cách đăng ký thi bạn nhé. 

Với các bạn muốn thi tại IIG, bạn cần làm thủ tục đăng ký dự thi online trước khi đến hoàn thiện thủ tục tại các quầy đăng ký của IIG Việt Nam.

Các bạn thực hiện đầy đủ các bước hướng dẫn như bên dưới nhé.

Bước 1: Bạn truy cập trang Đăng ký dự thi online của IIG. Chọn “Đăng ký” tài khoản theo 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Bạn chọn “Đăng ký” và làm theo hướng dẫn trên trang để kích hoạt tài khoản đăng ký. Sau đó bạn tiến hành đăng nhập tài khoản trên trang.
  • Cách 2: Bạn có thể đăng ký tài khoản bằng cách sử dụng tài khoản Gmail của mình. 

Bước 2: Sau khi đã đăng nhập thành công, đưa con trỏ chuột tới mục “Đăng ký thi” và lựa chọn bài thi muốn đăng ký dự thi. → Màn hình hiện trang “Thông tin đăng ký” → bạn điền các thông tin cá nhân theo form đăng ký.
Lưu ý rằng trong form, bạn sẽ được yêu cầu tải lên file ảnh chụp giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD, Hộ chiếu), ảnh chụp thẻ 3x4 đúng tỷ lệ và ảnh chụp mặt trước thẻ HS, SV (nếu bạn đang là học sinh, sinh viên). Ảnh chụp cần đảm bảo cân đối, rõ nét và đúng định dạng file (.jpg).
Hiện nay, IIG có hỗ trợ thêm việc thi TOEIC trên máy tính (ở 1 trong 3 tỉnh sau: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM). Khi đăng ký, bạn sẽ thấy tên bài thi là "TOEIC ONLINE".
Sau khi hoàn thiện form, bạn tick vào ô “Tôi xin cam kết” và chọn “Đăng ký” để nộp hồ sơ → Màn hình hiển thị thông báo kết quả đăng ký “Chúc mừng thí sinh đã hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi”.

Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ trả về email mà bạn đã đăng ký thi với kết quả đăng ký tương tự. Bạn có thể kiểm tra Email để xem các thông tin đăng ký dự thi.

Bước 3: Bạn tiến hành in phiếu dự thi. Bạn có thể in phiếu dự thi bằng một trong các cách sau:

  • In ngay sau khi hoàn thành việc đăng ký online.
  • In phiếu dự thi sau qua email bằng cách click vào nút “In phiếu dự thi” trong nội dung email thông báo của IIG.
  • In tại mục Lịch sử hồ sơ đăng ký dự thi. Bạn ấn vào Tên đăng nhập của mình trên website IIG → Chọn “Thành viên quản lý” → chọn “Lịch sử hồ sơ đăng ký dự thi” → click vào nút “In phiếu” → sau khi cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn “In phiếu dự thi”.

Sau khi hoàn thành 3 bước trên, bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ hợp lệ và có mặt 15 phút trước khung giờ đã hẹn trong form đăng ký online tại quầy thủ tục của IIG để người phụ trách kiểm tra tính hợp lệ của các giấy tờ bạn được yêu cầu mang theo.

Lệ phí thi TOEIC 2024

Lệ phí thi TOEIC tại IIG Việt Nam (cập nhật mới nhất vào tháng 5/2023) sẽ phân chia theo từng đối tượng thi như sau:

  • Đối với học sinh, sinh viên, lệ phí thi TOEIC là 1.330.000 VNĐ
  • Đối với người đi làm, lệ phí thi TOEIC là 1.520.000 VNĐ

Nếu bạn là sinh viên, và trường của bạn có tổ chức thi TOEIC, thông thường phí thi sẽ thấp hơn phí thi tại IIG một chút. 

Cần chuẩn bị những gì trước khi đăng ký thi TOEIC?

Các bạn phải tự đến đăng ký dự thi TOEIC, không thể nhờ bố mẹ hoặc bạn bè đăng ký hộ.

Khi làm thủ tục đăng ký thi TOEIC hoặc hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi online thì bạn cần mang theo những giấy tờ sau:

1. Giấy Chứng Minh Nhân Dân (CMND) / thẻ Căn cước Công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu (Passport).
Lưu ý là giấy tờ phải còn nguyên hiện trạng, chưa từng bị cắt viền ép hay ép thêm lớp ép dẻo/ ép lụa, không rách/ mờ thông tin/ ảnh, không bong góc và dấu giáp lai vẫn còn rõ ràng. Nếu không bạn phải về làm lại CMND mới thì mới được đăng ký thi.
Nếu muốn chắc ăn thì bạn có thể dùng hộ chiếu để đăng ký thi. TUY NHIÊN, nếu dùng hộ chiếu để đăng ký, thì khi đi thi cần mang cả CMND lẫn hộ chiếu để làm thủ tục vào phòng thi.
Trong trường hợp trước đây bạn có đổi từ CMND cũ sang thẻ CCCD, bạn cần mang theo cả CMND cũ hoặc sổ Hộ khẩu thể hiện số CMND cũ để làm thủ tục. Với những bạn làm CCCD lần đầu thì không cần phải mang sổ Hộ khẩu để làm thủ tục.
2. 3 tấm ảnh 3x4 chụp không quá 3 tháng, mặt sau mỗi ảnh ghi rõ Họ tên, ngày sinh, số CMND / thẻ CCCD / Hộ Chiếu.
Lưu ý bắt buộc phải là ảnh 3x4 chuẩn quốc tế (to hơn chuẩn Việt Nam và có nền trắng). Ảnh chụp có thời gian không quá 3 tháng. Ảnh không được can thiệp kỹ thuật số và giống với ảnh đã đăng tải khi đăng ký trực tuyến (đối với trường hợp bạn đăng ký thi online).
3. Phiếu đăng ký dự thi (liên 1 và liên 2) bản in (dành cho những bạn đăng ký dự thi online) để mang đến địa điểm đăng ký hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi.
4. Thẻ học sinh, sinh viên hệ chính quy: chỉ áp dụng với các bạn đang là học sinh, sinh viên hệ chính quy, để được đăng ký thi với giá ưu đãi của sinh viên. 

  • Yêu cầu thông tin trên thẻ HS, SV phải rõ ràng thể hiện đủ thông tin, ảnh của thí sinh và có dấu của nhà trường: không có dấu hiệu tẩy xóa, thay thế hoặc chỉnh sửa các thông tin như: ảnh, sửa họ, tên đệm, tên, ngày sinh, lớp, niên khóa, hạn sử dụng,...

  • Chính sách giá ưu đãi không áp dụng cho học viên cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên các hệ không chính quy và người đi làm.

Bạn sẽ nhận được gì sau khi đăng ký thi?

Sau khi đăng ký xong, các bạn sẽ nhận được:

  • Phiếu đăng ký dự thi TOEIC

  • Cuốn Hướng dẫn dự thi TOEIC

Chuyển thời gian thi / Hủy thi / Nhận kết quả thi TOEIC

Quy định về chuyển thời gian thi và hủy thi sẽ thay đổi tùy theo đơn vị tổ chức thi.

Nếu bạn thi ở IIG, quy định là: 

  • Bạn chỉ được đổi lịch thi tối đa 01 lần.

  • Thời hạn chuyển đổi thời gian thi và hủy thi tối thiểu là 05 ngày làm việc trước ngày thi.

  • Lệ phí chuyển thời gian thi là 50% lệ phí thi.

  • Nếu bạn làm thủ tục hủy thi đúng hạn sẽ được hoàn trả 50% lệ phí thi.

  • Bạn có thể viết giấy ủy quyền theo mẫu và ủy quyền cho người khác đến làm thủ tục chuyển đổi/hủy ngày thi. Người được ủy quyền cần mang theo CMND của bạn và người được ủy quyền, giấy ủy quyền, giấy đăng ký dự thi để đến IIG làm thủ tục nhé.

Khi đi thi

  • Bạn cần mang theo:

           - Phiếu đăng ký dự thi TOEIC

           - CMND bản gốc nếu bạn đăng ký thi bằng CMND, hoặc cả CMND lẫn hộ chiếu nếu bạn dùng hộ chiếu để đăng ký thi.

  • Khi vào phòng thi, bạn không được mang theo bất cứ vật dụng cá nhân nào như viết chì, viết máy, đồng hồ, nước uống, giấy nháp vào phòng thi (Nơi tổ chức thi sẽ phát viết chì và gôm tẩy cho từng thí sinh).

3. Nhận kết quả thi TOEIC & Giá trị của bằng TOEIC

Thời gian nhận kết quả thi TOEIC là 5 ngày làm việc sau ngày thi (Hà Nội) và 7 ngày làm việc sau ngày thi (Đà Nẵng và TP. HCM). Bạn lưu ý 5 và 7 ngày ở đây chỉ tính ngày làm việc, không tính cuối tuần hay ngày lễ. 

Bằng TOEIC có giá trị trong vòng 02 năm kể từ ngày có kết quả. Trong thời gian đó, bạn có thể dùng nó để bổ sung hồ sơ tìm việc hoặc thậm chí là đi du học (ở một số nước và một số trường nhất định).

Sau thời gian 2 năm, bằng TOEIC sẽ không còn hiệu lực. Lúc này bạn có thể thi một lần nữa để được cấp chứng chỉ mới, nếu cảm thấy cần thiết.

 

Như vậy là những băn khoăn của bạn về việc thi TOEIC ở đâu, đăng ký thi TOEIC như thế nào, và đến ngày thi cần làm gì đã được giải đáp ở trên rồi đúng không nào! Bây giờ bạn chỉ cần quan tâm đến việc luyện thi TOEIC thôi!

 

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết luyện ôn thi TOEIC ở đâu cho hiệu quả! Đừng lo có ORI TOEIC lo!

 

 

  • BÌNH LUẬN
Hotline:090 630 33 73
Chỉ đường icon zalo Zalo:090 630 33 73 SMS:090 630 33 73